Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2567   ต้อนรับเดือนแห่งความรัก พบกับ “Sweet Roses for Valentine” เรื่องราวอันลึกซึ้งของ “กุหลาบ” ดอกไม้สุดสง่าและมหัศจรรย์ซึ่งถูกยกให้เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักมาอย่างยาวนาน นอกจากจะขึ้นชื่อด้านรูปลักษณ์และกลิ่นหอมอันโดดเด่นแล้ว ยังมีอิทธิพลในแวดวงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และยังมีบทบาทในด้านของอาหารและยามิใช่น้อย ติดตามใน COVER STORY

                                                  

- Recipes : แจกสูตรเมนูแสนหวานที่มีแรงบันดาลใจมาจากกุหลาบ สำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลวาเลนไทน์ อาทิ วุ้นกุหลาบ แซนด์วิชเมอแรงก์สอดไส้บลูเบอร์รี ช่อกุหลาบวันวาเลนไทน์ เค้กแต่งงานมินิ มาเดอลีนแห่งความรัก ทาร์ตอิสปาออง

- Drinks : เติมความสดชื่นรับวันวาเลนไทน์ กับค็อกเทลและ    ม็อกเทล มาให้ได้ลิ้มลอง อาทิ Dancing Dress เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เนื้อลิ้นจี่บดผสมกับโปรเซกโกท็อปด้วยน้ำพีชกลิ่นหอมหวาน และ White Lady เครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ เหล้าจินผสมกับวอดก้าราสป์เบอร์รี เขย่ากับน้ำเลมอนรสเปรี้ยวหวานนิดๆ ได้ความนุ่มนวลจากฟองไข่ขาว

- Delish Delight : นำเสนอสูตรของหวานมงคลในวันตรุษจีน สำหรับทำกินกันในครอบครัวหรือให้เป็นของขวัญแด่ผู้ใหญ่ที่เคารพ อาทิ ขนมเต่า (ขนมอังกู๊)  ส้มแห่งความโชคดี  บัวลอยทรงเครื่อง

- Foodie Picks : แจกพิกัด “5 คาเฟ่ธีมแฟรี่เทล” อบอวลไปด้วยเรื่องราวชวนฝันของเทพนิยายสุดโรแมนติก  สนุกสนานไปกับเหล่านางฟ้าจิ๋ว แม่มด คนแคระ สัตว์ในตำนาน รวมถึงอาหาร ขนม และเครื่องดื่มสุดครีเอตที่ทำออกมาได้อย่างน่ารักน่าชัง

 

Kitchen & Home ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2567 พาไปชมบ้านในสวนดอกไม้ที่อัดแน่นด้วยความฝันอันแสนสงบและอบอุ่นของนักเขียน “คุณจี๋ – บุษกร” ตามด้วยโฮมสตูดิโอสุดเท่ในสไตล์ Mid-Century Modern  ที่รีโนเวตจากอพาร์ตเมนต์เก่ากว่า 60 ปี จากนั้น Talk About พาไปคุยกับ “ป้าเชฟ ร้านหมก” ผู้พาอาหารอีสานไปสู่มิติใหม่ “Chef’s Table อาหารอีสาน” จนได้รับรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 ส่วน Easy Recipe ชวนมาเติมความหวานด้วยอาหารสีชมพูทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่ม ติดตามได้ใน Kitchen Series ฉบับนี้

- Easy Recipe : เข้าครัวเติมความหวานในวันแห่งความรักด้วยเมนูอาหารและเครื่องดื่มในธีมสีชมพูและแดง      

- Interior Gallery : ทำความรู้จัก Anew Craft แบรนด์ของแต่งบ้านที่เริ่มต้นจากงานชิ้นเล็ก ทำจากวัสดุไม้ด้วยการนำเทคนิคการเผาไม้ในรูปแบบของ Shou Sugi Ban พร้อมฟังก์ชันของงานออกแบบให้เป็นได้หลายอย่าง

- Good Detail : พาไปดูความมหัศจรรย์ของสิ่งปลูกสร้าง “บ้านดิน” แห่งเมืองฝูเจี้ยน ประเทศจีน สถาปัตยกรรมที่ผสมผสานวัฒนธรรมและประโยชน์ใช้สอยเข้าด้วยกันได้อย่างกลมกลืน

- Cafe Hopping : สัมผัสบรรยากาศสุดอบอุ่นและเป็นกันเองของ “บ้านเชื่อมใจ” คาเฟ่ลับสไตล์อิงลิชคอตเทจ            ที่รีโนเวตบ้านเก่าและเพิ่มเติมในส่วนของคาเฟ่ ให้ความรู้สึกเหมือนมานั่งเล่นจิบกาแฟ กินขนมที่บ้านเพื่อน

- Flower Corner : ไอเดียจัดดอกไม้สีโทนร้อนอย่างสีแดง ส้ม เหลืองด้วยดอกไม้เขตร้อนที่หาได้ง่ายในประเทศไทย ในภาชนะปากกว้างอย่างชามยกขอบสูง

ผู้สนใจติดตามได้ที่ Line my shop: @gourmetandcuisine และ http://www.ma.co.th