เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 ก.พ.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และคณะเดินทาง  เดินทางต่อไปยังจังหวัดสกลนคร  เพื่อพบปะประชาชน ที่ตลาดเทศบาลนครสกลนคร ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร โดยมีสส.จ.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ ประกอบด้วย นายอภิชาติ ตีรสวัสดิชัย เขต 1  , น.ส.จิรัชยา สัพโส สส.เขต 3, น.ส.สกุณา สาระนันท์ สส.เขต 6 ,นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร เขต 4 และนายเกษม อุประ  สส.เขต 7 ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายกฯ ได้เดินชมตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร มีช่วงหนึ่งประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าถามว่า “เมื่อไหร่จะได้เงิน 10,000 บาทสักที” โดยนายกฯหันไปหัวเราะแต่ไม่ได้ตอบ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินชมตลาดนายกฯได้สอบถามราคาสินค้าต่างๆท่ามกลางประชาชนให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก  และตะโกนเรียกนายกฯ ทั้งนี้ ยังมีประชาชนมอบดอกไม้ พร้อมทั้งคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรือง และผูกผ้าขาวม้าให้ด้วย  พร้อมบอกว่า ผูกไว้ที่นี่ผูกไว้ที่สกลนครไม่ให้ไปไหน

ขณะเดียวกันนายกฯยังสอบถามประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าว่าสส.ในพื้นที่ดูแลดี โดยประชาชน ตอบว่า “ดูแลดี”และในช่วงหนึ่งที่เดินตลาดมีชาวบ้านขอให้นายกฯเซ็นชื่อบนเสื้อ ซึ่งนายกฯ เซ็นชื่อตนเองให้กับชาวบ้านบนหน้าอกด้านซ้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายกฯยังได้แวะซื้อถั่วต้ม 5 จาน และได้ลองชิมด้วย นอกจากนี้ยังได้แวะอุดหนุน และชิมข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางกลับได้มีชาวบ้านบอกว่ายังรออยู่นะดิจิทัลวอลเล็ต  จากนั้นนายกฯและคณะพักค้างคืนที่จังหวัดสกลนคร 1 คืน ก่อนที่ในวันที่ 18  ก.พ.จะลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจต่อวันที่สอง