“อนุทิน” ปลื้มทุกจังหวัด บูรณาการจับแก๊งยานรกรายวัน กำชับนโยบาย จับได้ ต้องขยายผลรวบรายใหญ่ เชื่อขบวนยาเสพติด เริ่มอ่อนกำลัง หลังภาครัฐปราบปรามหนัก

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้า ตามมาตรการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดว่า

รัฐบาลไทย โดยนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน เราประกาศเป็นศัตรู กับขบวนการยาเสพติด ดังนั้น การป้องกัน และปราบปราม ต้องเป็นไปอย่างเข้มงวด ได้กำชับทุกจังหวัดว่า เมื่อจับผู้เสพ ผู้ครอบครอง ผู้ค้า ได้ ต้องไม่จบเท่านี้  แต่ต้องเค้นเอาให้รู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง เรามุ่งมั่นจับรายใหญ่ เอาให้พังทั้งขบวนการ ของแบบนี้ ยาเสพติดเข้ามาได้ มันต้องมีที่มา ที่ไป ก็ต้องสาวให้ถึงตัวการ ทุกวัน ได้ประเมินการทำงานของจังหวัดอยู่ตลอด ต้องขอบคุณที่ช่วยกัน เพื่อชาติบ้านเมือง เพื่ออนาคตของประเทศไทย และต้องขอบคุณฝ่ายอื่นๆ รวมถึงฝ่ายความมั่นคงที่ร่วมด้วยช่วยกัน จนความสำเร็จเห็นเป็นรูปธรรม

“เคยมีบางจังหวัดรายงานเข้ามาว่าจับยาบ้าได้ 2-3 เม็ด อีกสัปดาห์ ปรากฏว่าทีมเดียวกันจับได้เป็นหมื่นเม็ด มันมาจากการขยายผลจับกุม ตรงนี้ ผมกำชับว่าต้องจริงจัง ไปให้สุด ดังนั้น โปรด อย่ามองว่า จับได้แต่รายย่อย  เพราะรายย่อยนี่เอง จะพาไปหารายใหญ่ กระทรวงมหาดไทย เรามีเครือข่ายทั้งประเทศ ตำรวจ ทหาร เราก็ทำงานร่วมกันไม่มีรอยต่อ ผมเชื่อว่า ตอนนี้ขบวนการยาเสพติด อยู่ไม่สุขแล้ว เห็นเปลี่ยนเส้นทางหลบหนี แต่สุดท้ายก็ไม่รอด โดนจับอยู่ดี”  ////