กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล จากกรณีที่ "ฟิล์ม" ธัญญรัศม์ จิตประภาจิณ เจ้าของตำแหน่ง Miss International Queen 2007 โพสต์ข้อความอวยยศ "ปอย" ตรีชฎา หงษ์หยก ที่โอนเงินสนับสนุนค่าอาหาร "น้องบี" บลู นกที่ตัวเองเลี้ยงไว้ ผ่านเฟซบุ๊ก Thunyarat Chitpraphachin 

แต่ประเด็นอยู่ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ตั้งคำถามในเรื่องของการใช้คำนำหน้าชื่อว่าตรงคำนำหน้าชื่อของ ปอย นั้น มีการใช้คำว่า "คุณ" ขณะที่ของ ฟิล์ม มีการใช้คำนำหน้าว่า "นาย" โดยระบุว่า...

อยากให้ธนาคาร...ออกมาอธิบายเรื่องความไม่เท่าเทียมนี้

คำว่า (คุณ) ใช้ได้บางคน หรือ ใช้ได้ทุกคน ?

ปล. ...ไม่ได้มีปัญหาใดใดกับพี่ฟิล์มหรือพี่ปอยนะคะ รักทั้งคู่

แต่...ไม่เห็นด้วยกับความไม่เท่าเทียมหรือการเลือกปฏิบัติ

ด้าน ปอย ตรีชฎา ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ต่อมาคนสนิทของปอย ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า...

ประเด็นเรื่องคำนำหน้าไม่อยากให้ทุกคนตื่นเต้นไปมากกว่านี้นะคะจริงๆแล้วตอนกรอกเอกสารสมัครเราสามารถติ้กคำนำหน้าได้เลยว่าจะให้ระบุไหมว่าเป็นเพศอะไรแค่นั้นเองค่ะง่ายๆ แต่เห็น หลายคนพยายามส่งข้อความหาธนาคารและต้องการหาความจริงความจริงอยู่ตรงนี้แล้วค่ะเพราะว่าตอนที่น้องเค้าได้ใช้เป็นคุณน้องยังโทรมาอวดเลยเพราะฉะนั้นใครอยากจะใช้คุณให้ขอตอนกรอกใบสมัครได้เลยค่ะเป็นห่วงสุขภาพทุกคนนะคะ ตอนนี้ได้บอกน้องมีมี่ไปแล้วว่าตื่นมาแล้วคุยกัน แล้วเดี๋ยวจะให้พี่ปอยโทรหาด้วยค่ะ ส่วนตอนนี้พี่ปอยกำลังจะโทรหาธนาคารให้ออกมาชี้แจงและอธิบายแนวทางของการกรอกข้อมูล เพื่อเป็นประโยชน์ของน้องๆ และเพื่อนๆต่อไปค่ะ ทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะตอนนี้ฝนตกหนักเลย

และต่อด้วยอีกข้อความว่า...

ทุกคนรอ ...ออกมาแถลงนะคะ คุณจะได้เป็น”คุณ“ อย่างสมใจค่ะ