วันที่ 17ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. ลงพื้นที่ติดตามจับกุมสองพ่อลูกชาว จ.พัทลุง ที่่มีหมายจับและหลบหนีการจับกุม พร้อมกันทั้งสองคนในวันเดียวกัน

เริ่มจากเข้าจับกุม นายฮาเซน  อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.พัทลุง ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 29 ส.ค.64 ที่บ้านเช่าในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งเมื่อย้อนหลังไปเมื่อปี 2564 นายฮาเซน ทะเลาะกับญาติจากปัญหาที่ดิน และใช้มีดพร้าฟันญาติเข้าที่หัวไหล่ได้รับบาดเจ็บ และหลบหนีคดีมา 3 ปี และล่าสุดมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ตำรวจกองปราบจึงเข้าจับกุม แต่เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ โดยระหว่างคุมตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.บางกล่ำ นายฮาเซน ถึงกับร่ำให้เดินขึ้นรถกองปราบ

ขณะเดียวกันตำรวจกองปราบชุดเดิมยังได้เข้าจับกุมตัว นายมนัสวี  อายุ 26 ปี ลูกชายของ นายฮาเซน ที่แคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างในเขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามหมายจับของศาล จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 พ.ค.66 ในคดีฉ้อโกงฯ มีหมายจับติดตัวถึง 3 หมาย โดยพฤติกรรมฉ้อโกงหลอกซื้อขายรถทางเฟซบุ๊ก และเปิดบัญชีม้า จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพ จึงคุมตัวส่งไปทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.หาดใหญ่