จากกรณีเหตุการณ์ เมื่อคืนวาเลนไทน์ ( 14 ก.พ.67 ) มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 5-6 คน ขับรถเก๋งสีน้ำเงิน และขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้าน ย่านห้องเช่า ซอยร่วมสุข 5 หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น


 
ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ.67 มีกลุ่มพลเมืองดี ได้แจ้งเบาะแส ว่ามีรถเก๋ง สีน้ำเงิน ลักษณะเป็นคันเดียวกันที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้าน ตามที่ปรากฏในข่าว โดยในคืนวันที่ 14 ก.พ.67  รถเก๋งคันดังกล่าว ได้ขับรถมาวนเวียนอยู่ในซอย หลังโรงพยาบาล กรุงเทพพัทยา ใกล้กับร้านขายหม่าล่า หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยคนขับรถเก๋งมีพฤติกรรม พยายามเบิ้นเครื่องยนต์เสียงดังสนั่นลั่นซอย และ ยังพยายามจะขับรถออกตัวแบบแรงๆ จนทำให้ชาวบ้านเกิดความแตกตื่น
 


 ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน โดย 2 พลเมืองดี เปิดเผยว่า หลังจากที่พบรถเก๋งคันดังกล่าวปรากฏเป็นข่าวไปก่อเหตุชักอาวุธปืนขู่ชาวบ้าน ก็รู้สึกตกใจ เพราะก่อนหน้านี้ ในคืนวันวาเลนไทน์ ( 14 ก.พ.) รถเก๋งคันนี้ ก็มาก่อเหตุขับรถเบิ้นเครื่อง ก่อกวนชาวบ้าน ซึ่งในขณะนั้นทุกคนก็ต่างงงว่า “ไอ้คนขับมันเป็นอะไรของมัน” แต่ก็ไม่ได้มีใครสนใจ จนกระทั่งมาเห็นว่าเป็นข่าว ไปก่อเหตุข่มขู่ชาวบ้าน และทุกคนมั่นใจว่าเป็นรถเก๋งคันเดียวกัน จึงประสานมายังผู้สื่อข่าว เพื่อแจ้งเบาะแส และฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้ช่วยลงมาตรวจสอบ หากรถเก๋งคันดังกล่าวมีอาวุธปืน เกรงว่าจะทำให้คนอื่นอันตราย