วันที่ 16 ก.พ.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยหลวง จ.เชียงราย และหน่วยกู้ภัย เช่น มูลนิธิแสงธรรมสาธารณกุศล และมูลนิธิสยามเชียงรายจุดแม่จัน ฯลฯ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นบนถนนสายชนบทใกล้กับหมู่บ้านป่าซางงาม ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย จึงไปตรวจสอบพบเป็นถนน 2 ช่องจราจรรถวิ่งสวนกันและที่ต้นไม้ข้างทาง มีรถยนต์ตู้รับส่งนักเรียนสีเทาบรอนด์จำนวน 1 คัน สภาพชนเข้ากับต้นไม้อย่างรุนแรงจนด้านหน้ารถพังยับเยิน

โดยภายในรถมีนักเรียนส่วนใหญ่เป็นระดับประถมศึกษาและเด็กเล็กอยู่เต็มคันลำ หน้ารถพบคนขับได้รับบาดเจ็บและมีนักเรียนหลายคนได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยเหลือออกมาและรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนคนที่บาดเจ็บเล็กน้อยและไม่ได้รับอันตรายต่างลงมาจากรถด้วยอาการตื่นตระหนก 

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถตู้คันดังกล่าวได้รับนักเรียนมาจากโรงเรียนใน อ.ดอยหลวง เพื่อจะนำไปส่งกลับบ้าน แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุรถได้เสียหลักพุ่งเข้าชนต้นไม้ข้างอย่างรุนแรงจนด้านหน้ารถคาอยู่กับต้นไม้และตัวรถขวางถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยและผู้ปกครองเด็กที่ทราบเรื่องนำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บปานกลาง 16 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 ราย