“ปัญหาทำให้ฉันเติบโต จนจำเวอร์ชั่นเดิมไม่ได้ I am independent ทรงพลังอย่างเฟอร์รารี่ที่ไม่เคยคิดเบรค ทะยานมุ่งพุ่งฟากฟ้า manifest ทุกอย่างได้ดั่งใจเสก We stand on our legs ไฟสุมดั่งเต็มทรวงด้วย Passionate” เป็นท่อนฮุคของเพลงฮิตที่กลายเป็นปรากฏการณ์ในโลกโซเชียล ถูกโคฟเวอร์โดยคนดังมากมาย จนมีคำกล่าวที่ว่า “เอาเพลงนี้ออกจากหัวไม่ได้”

หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว เธอเคยสร้างปรากฏการณ์ ทำเพลงระดับล้านวิวมาแล้ว จากเพลง “Money (ฟังแล้วรวย)”  ที่กลายเป็นกระแสฮิตกันทั่วเมือง

ทว่า เมื่อเธอเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ “Passion”  ก็เกิด “ดราม่า” จับผิดว่า เพลงดังกล่าวนั้น มีเนื้อร้องและทำนองคล้ายเพลงสากลชื่อดังอย่าง “Unstoppable” ของศิลปิน SIA

ขณะที่ “เปิ้ล ไอริณ” ยืนยันว่า เธอเขียนเพลงนี้ขึ้นมาเองทุกประโยคแบบ 100% พร้อมประกาศฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ที่วิจารณ์เพลงของเธอในทางเสียหาย แม้กระนั้น กระแสวิจารณ์ก็ยังไม่มีทีท่าจะยุติ

สำหรับ “เปิ้ล” ไอริณ ศรีแกล้ว  วัย 44 ดีกรีปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยเซ็นต์มาติน ประเทศอังกฤษ  เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดง  และพิธีกร ผลงานสร้างชื่อมาจากละครเรื่อง “สาวน้อยคาเฟ่” ในบทของ “น้ำฝน” และโด่งดังจากความเป็นเซ็กซี่สตาร์ ทั้งงานละครและถ่ายแบบ โดยสื่อตั้งฉายาว่าเป็น “ดาราสาวทรงโต”

ก่อนจะหายหน้าไปจากวงการบันเทิง โดยไปเรียนต่อที่ลอนดอน ในปี 2551 และทำธุรกิจเสื้อผ้า อสังหาริมทรัพย์ ครูสอนโยคะ

กระทั่งมาทำช่องยูทูปของตนเอง ปล่อยเพลงในช่องและได้รับความนิยมจากเพลง Money ทำให้มีผู้ติดตาม 1.6 หมื่นคน และมียอดวิว 1.1 ล้านวิว  ขณะที่เพลงใหม่ล่าสุด หลังเปิดตัวมิวสิควิดีโออย่างเป็นทางการ ยอดวิวทะยานไปที่ 7.3 แสนวิว (14กุมภาพันธ์2567)  ที่คาดว่าน่าจะไปแตะที่ล้านวิว

นอกจากนี้ ในขณะที่ เธอโด่งดังจากเพลง Money  ยังเคยตกเป็นข่าว จากการแสดงความคิดเห็นคัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 ที่เธออ้างว่าเป็นเหตุให้ถูกเจ้าของงานบางกอกไพรด์ 2023 สั่งแบนห้ามร่วมงาน