นายก อบต.คลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เดือดหลังโจรทาสยาแอบขโมยราวเหล็กหัวสะพานข้ามคลอง โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กฝากโจร 500  ใครมีเบาะแสแจ้งมีรางวัลให้อย่างงาม  เพื่อให้พลังโซเชียลช่วยแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุุ๊กโพสต์ภาพและข้อความว่า ได้รับการประสานงานจากท่านผู้ใหญ่บ้านสมพร โพนเงิน บ้านบึงอร่าม หมู่ที่ 8 ว่าราวสะพานที่ทาง อบต.ทำป้องกันรถไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ได้มีขโมยดำเนินการลักไปหมดแล้ว ฝากวอนไอ้โจร 500 จะเอาอะไรกันนักหนา คนหนึ่งสร้าง พวกเอ็งมาทำลาย ใครมีเบาะแสแจ้งมีรางวัล ให้อย่างงามติดต่อ 087-95-00722 นายกวิทยา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นสะพานคอนกรีต ข้ามคลองชลประทานด้านทิศตะวันออกของบ้านบึงอร่าม  พบนายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม เจ้าของเฟสบุคดังกล่าว และผู้นำชุมชน ซึ่งกำลังเก็บรายละเอียด และหลักฐานความเสียหาย ทั้งนี้ เพื่อเตรียมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ต่อไป

โดย นายวิทยากล่าวอีกว่า เหตุดังกล่าว เบื้องต้นได้รับแจ้งจากนางสมพร โพนเงิน ผู้ใหญ่บ้านบึงอร่าม ว่าราวสะพานซึ่งเป็นแผ่นเหล็ก 2 แผ่น ที่ทาง อบต.คลองขามติดตั้งไว้ เพื่อเป็นการป้องกันผู้ที่สัญจรไปมาไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ โดยติดตั้งมานานแล้วบริเวณหัวสะพานฝั่งซ้ายและฝั่งขวา แต่เมื่อวันที่ 14 ก.พ.67 ที่ผ่านมากลับมีผู้ไม่หวังดีมาขโมยไป คาดว่าผู้ก่อเหตุ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาบ้า และนำไปขายให้กับร้านซื้อของเก่าเพื่อหาเงินซื้อยาบ้าเสพ อย่างไรก็ตาม หลังราวสะพานถูกขโมยไป และอาจจะเป็นสาเหตุให้มีความเสี่ยงได้รับอุบัติเหตุ จากการขับรถตกคลองหรือชนราวสะพานได้ง่าย ซึ่งจะได้หาเครื่องหมายจราจรมาติดตั้งไว้ ให้เป็นจุดสังเกตชัดเจนต่อไป 

ซึ่งสถานการณ์แพร่ระบาดของยาบ้าในปัจจุบัน คุกคามชุมชนรุนแรงมาก จึงฝากถึงผู้มีอำนาจเกี่ยวข้อง ให้ช่วยเข้มงวดเกี่ยวกับเรื่องนี้ หรือกำหนดนโยบายการกวาดล้าง ป้องกัน แก้ไขเรื่องยาเสพติดให้เคร่งครัดกว่านี้ สืบเนื่องจากผู้ที่มาลักเล็กขโมยน้อยในหมู่บ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่เสพยา และสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายให้กับพี่น้องประชาชน จึงขอฝากถึงรัฐบาลให้ใช้นโยบายเด็ดขาดกับผู้ที่เสพยาบ้าและจำหน่ายยาบ้าโดยด่วน มิฉะนั้นสังคมเลวร้ายไปมากกว่านี้  อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุลักขโมยแผ่นเหล็กราวสะพาน เชื่อว่าเป็นฝีมือของคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแน่นอน หากใครพบเบาะแส สามารถแจ้งมาที่ตนได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 087-95-00722  จะมีรางวัลให้อย่างงาม