“สยามรัฐ” ยืนหยัดอยู่บนบรรณพิภพ และสังคมออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม ด้วยปณิธาน “นิคฺคณฺเห นิคฺคหารหํปคฺคณฺเห ปคฺคหารหํ” แปลว่า “พึงชมคนที่ควรชม พึงข่มคนที่ควรข่ม”…*...

นอกสภา ม่วงอร่ามงามตา ในสภา “น้ำเงิน” กิน “ส้ม” ...*...

ว่าด้วยทฤษฎีสี ตรงข้าม “น้ำเงิน” ภูมิใจไทย ไม่ถูกกับ “ส้ม” ก้าวไกล ในสภาเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา นักการเมืองรุ่นใหม่ เล่นการเมืองแบบเก่า  รังสิมันต์ โรม ก้าวไกล จงใจเอารูป “หลาดา” ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ถ่ายรูปกับกลุ่มอาชีวะราชภักดี ไปโชว์ในสภาฯ ให้แก๊ง “ล่าแม่มด” เข้าใจผิดว่าอยู่เบื้องหลังเหตุความรุนแรง...*...

ก็สมควรแล้วที่ “ชาดา” จะไล่เฉ่งยับไปยันประธานสภาฯบอกอย่ามาเล่นใต้ดิน ทั้งที่เจ้าตัวออกตัวว่าไม่ได้เตรียมจะอภิปราย แต่เมื่อ “ก้าวไกล” แหย่รังแตน ก็เลยต้องโดนข้อมูลกระซวกกลับ “ผมมีข้อมูลอยู่ในมือหากอยากดู ซึ่งไม่อยากสร้างความขัดแย้ง แต่ท่านเริ่มก่อน โดยสิ่งที่ผมพูดมีหลักฐานแต่ยังจับไม่ได้ หากถึงเวลาถูกดำเนินคดีแน่นอน ถ้าถามว่าใคร ถ้าอยากจะรู้ เดี๋ยวจะตอบให้ ว่าเป็นผู้ช่วย สส.ท่านใดที่ส่งเงินให้ขบวนการพวกนี้ ผมบอกว่าอย่าเอาผมเข้าไปสู่องค์ประกอบให้มันครบ อยากเรียนให้ทราบว่าคนอย่างผมถ้าไม่ใช่ความจริงไม่พูด และสิ่งสำคัญคือมันอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน แต่ผมกล้าพูด กล้าพูดว่ามันเป็นเรื่องจริง ไม่ต้องห่วงความจริงจะต้องเปิดออกมาอย่างแน่นอน หากจะใช้กลไกทางสภาถือเป็นเรื่องดี”...*...

ก่อนที่ “โรม” จะเฉไฉ ตะแบงว่า ข้อความในภาพที่มีคนหนุนหลัง ไม่ได้บอกว่า เป็นของ “ชาดา” แต่ประสา ศรพระราม มองว่านี่คือ ตัวอย่างของเฟคนิวส์ แบบหนึ่งคือการนำภาพและข้อความทำให้เกิดความเข้าใจผิด...*...

แต่ เอาจริงๆ แล้วไง ใครแคร์ครับ เพราะคนที่เค้าจงรักภักดี เค้าก็ไม่ฟัง “โรม” อยู่แล้ว ในโลกโซเชียลตอนนี้เค้าไม่ได้นิยมความรุนแรงก็จริง แต่เค้าก็ยินดีบริจาคเงินช่วยสู้คดีให้กับ “มือตบเด็กเวร” ระวังกระแสจะตีกลับนะครับท่านสส....*...

แต่ยังไงก็ฝาก “ท่านรองอ๋อง” ปดิพัทธ์ สันติภาดา ไปช่วยดูหน่อยแล้วกัน เพราะผู้ที่แสดงวิสัยทัศน์ว่า จะทำให้สภาฯโปร่งใส  “จัดทำระบบเปิดข้อมูลการอภิปราย”  คืออดีตคนของก้าวไกล แม้จะย้ายพรรคก็คิดว่าวิสัยทัศน์คงไม่เปลี่ยนแปลง ลงไปช่วยดูหน่อยว่า ใครปล่อยให้เอาภาพถ่ายที่ไม่เกี่ยวข้องในญัตติ ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จเข้าในการอภิปรายได้...*...

ส่วน ศรพระราม แว่วข่าวมาว่า บรรดาฮาร์ดคอร์ ป่วนทะลุวัง ตอนนี้ จับตาดูดีๆ  ไล่มาตั้งแต่  “บุ้ง ทะลุวัง” “หยก” และ “ตะวัน” กับ “แฟรงค์” ตอนนี้ถูกจับหมดแล้วนะ และแว่วว่า จะไม่ได้ประกันตัวออกมาอีกนานเลย นั้น กินข้าวเถอะนะ อย่าอดข้าวเลย ตายเปล่า!! ส่วนบรรดาผู้ใหญ่ที่ทำตัวเป็น “พ่อแม่รังแกฉัน” คอยสั่งสอนให้ระราน “พ่อแม่” คนอื่น คงไม่รู้สึกรู้สาอะไรหรอก ก็แค่เสียเบี้ยไปตัวสองตัว  ...*...

ที่มา:ศรพระราม (16/02/67)