วันที่ 16 ก.พ.2567 ที่ทำเนียบ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

โดยน.ส.แพทองธาร ได้เดินลงจากประตูหลัง ตึกไทยคู่ฟ้า เปิดเผยว่า วันนี้มาคุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ กับนายกฯและ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ  



เมื่อถามว่าได้คุยเรื่องคุณพ่อ หรือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่มีกระแสข่าวว่าจะพักโทษในวันที่ 18 ก.พ.นี้ น.ส.แพทองธาร หันกลับมาตอบว่า "ห๊ะ ไม่มีคะ วันนี้ไม่คุยเรื่องคุณพ่อคะ มีแต่เรื่องซอฟต์พาวเวอร์คะ" ก่อนที่จะโบกมืออีกครั้ง   และขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที


ขณะที่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า ไม่ได้พูดคุยการพักโทษ นายทักษิณ วันนี้มาคุยเกี่ยวกับเรื่องงบประมาณซอฟต์พาวเวอร์  ซึ่งขณะที่ตนเดินออกมานั้น น.ส.แพทองธาร ยังพูดคุยส่วนตัวกับนายกฯอยู่  และย้ำว่าวันนี้เป็นการคุยเรื่องงบประมาณซอฟต์พาวเวอร์ ที่จะจัดงานมหาสงกรานต์ในช่วงเดือนเม.ย.ที่จะถึงนี้

“นายกฯขอให้เร่งรัดในเรื่องการทำงบฯให้เร็วที่สุด ส่วนงบประมาณที่จะใช้ อยู่ระหว่างการพิจารณาโดยจะเป็นงบของหน่วยงานราชการ ซึ่งหากไม่พอ ก็จะของบกลางจากทางนายกรัฐมนตรี”นพ.สุรพงษ์ กล่าว 

 

#ทักษิณชินวัตร #ทักษิณ