วันที่ 15 ก.พ.67 ร.ต.อ.จิรเดช ดวงรัศมี ร้อยเวร สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุมี รถรับ-ส่งนักเรียนตกน้ำ ที่บริเวณถนนคันคลองชลประทานชัยนาท - อยุธยา ม.4 ต.ม่วงหมู่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง จุดเมือง (แยกวีรชน) เร่งให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบนักเรียนยืนร้องไห้กันเป็นจำนวนมาก มีรถโดยสารสองแถว​ทะเบียน​ 10-0936 สิงห์บุรี​ สีน้ำเงิน-แดง หน้ารถพุ่งตกลงไปในคลอง โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง​ จ.สิงห์บุรี ได้เร่งส่งคนเจ็บไปโรงพยาบาลสิงห์บุรี 

เบื้องต้นในรถมีผู้โดยสาร รวมคนขับ​ทั้งหมด​ 29 ราย เป็นนักเรียน 27 ราย ครู 1ราย  คนขับ 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คนขับ คือ นายพนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ​ 63​ ปี

นายขวัญเมือง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนนั่งอยู่ในร้านค้าละแวกดังกล่าว​เห็นรถสองแถวมีนักเรียนโดยสารมาหลายคนผ่านหน้าไปสักพักก็ได้ยินเสียงดังโครม จึงรีบวิ่งตามไปดู พบว่ารถสองแถวที่มีนักเรียนพุ่งลงไปในคลอง ขณะนั้นนักเรียนต่างทยอยออกมาจากรถขึ้นมาบนถนน  ส่วนตนเข้าไปดูผู้โดยสารที่ตกค้างในรถ พบว่า​ นายพนา นอนสลบอยู่ในรถ จึงรีบปีนเข้าไปหน้ารถ เรียกนายพนา แต่นายพนา กลับไม่รู้สึกตัว ตนจึงทำการปั้มหัวใจบนรถ จนรู้สึกตัวขึ้นมา และแบกนายพนามาไว้บนถนน ในเวลาเดียวกัน อาสาฯ ก็รีบปั้มหัวใจต่อ นำส่งโรงพยาบาลสิงห์บุรี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน​ นายอุเทน เปียหลอ ครูโรงเรียนสิงห์บุรี​ ซึ่งโดยสารมากับเด็กๆ​ ในรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตนพานักเรียนชาย-หญิงกลับมาจากการเข้าค่ายลูกเสือที่อนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน จนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ​สังเกตเห็นความผิดปกติของรถ คือคนขับได้ขับเบียดข้างทาง เบียดต้นไม้ไป และไม่ทันที่จะเตือนให้นักเรียนระวังตัวกัน รถก็พุ่งตกลงไปในน้ำแล้ว 

สำหรับเด็กนักเรียนที่ นั่งโดยสารมาข้างหน้ารถกับ นายพนา​คนขับ เล่าว่า คนขับได้มีอาการวูบศีรษะเอนจนมาซบที่ไหล่ของตนแล้วรถก็เริ่มลงข้างทางจนพุ่งตกลงน้ำ​ซึ่งยังโชคดีที่รถไม่จมลงไปทั้งคัน มีผู้โดยสารนั่งหน้ารถ​ 3 คน นักเรียน​ 2​ คน และคนขับ​ 1​ คน 

รายงานล่าสุด นายพนา คนขับรถ ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี​ คาดว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และมีนักเรียนบาดเจ็บ แขนหัก, ศรีษะแตก 1​ ราย  ขาบวม 1 ราย มือซ้น 1 ราย สำลักน้ำเล็กน้อย 1 ราย นอกนั้นทุกคนมีอาการตื่นตกใจวิงเวียนศีรษะร้องไห้กันระงม  ซึ่งอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งได้ทำการส่งโรงพยาบาลสิงห์บุรี และผู้ปกครองบางส่วนต่างทยอยมารับนักเรียนกลับบ้านทั้งในที่จุดเกิดเหตุและที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี

ต่อมา นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรีอีกด้วย