ตำรวจจับกุมตีนแมวตระเวนขึ้นบ้านลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.คลองหอยโข่งและ อ.หาดใหญ่ ในช่วง 2 เดือนโชกโชนต่อเนื่องเกือบทุกคืนไม่ต่ำกว่า20หลังชาวบ้านเดือดร้อนหนัก เคยติดคุกคดี2ปี ออกมากลับใจไปเป็นทหาร 2ปี ปลดประจำการไม่มีงานไม่มีเงินเลี้ยงลูกสาว 1 ขวบ จึงก่อเหตุลักทรัพย์หาเงินมาเลี้ยงครอบครัวรับเล่นยาด้วย

  

วันนี้ (15ก.พ.67) ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหอยโข่ง

นำโดย พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.9 และหัวหน้าชุดปราบปราบยาเสพติด ภาค 9 ร่วมกับ พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช  ผกก.สภ.คลองหอยโข่ง ตามไปจับกุม นายสมยศ อนุสาร หรือบี อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.สงขลา ข้อหาลักทรัพย์ฯและบุกรุกเคหสถานฯ

     โดยลงพื้นที่ไปจับกุมได้ขณะเดินอยู่ริมถนนบ้านพรุธานี หน้าโรงเรียนโป๊ะหมอ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทีแรกเมื่อเห็นตำรวจพยายามวิ่งหลบหนีแต่ตำรวจก็ตามล๊อคตัวเอาไว้ได้

   คดีนี้ย้อนกลับไปในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนชาวบ้านหลายหลังต่อเนื่องเกือบทุกคืนไม่ต่ำกว่า 20 หลัง ทั้งในพื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง รวมถึง อ.หาดใหญ่

   ทางชุดสืบสวน 3 ภาค 9 จึงร่วมกับชุดสืบสวน สภ.คลองหอยโข่ง ลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายและทราบว่าคนที่ก่อเหตุ คือ นายสมยศ หรือบี มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่หมู่ 7 ต.คลองหลา อ.คลองหอยโข่ง ทีแรกได้ไปนำตัวมาสอบสวนแต่ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ  เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บลายนิ้วมือแฝงกับดีเอ็นเอ ส่งตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ใช้เป็นหลักฐานเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือและดีเอ็นเอที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ

    และต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ตำรวจชุดสืบสวน 3 ภาค 9 และชุดปราบปรามยาเสพติดภาค 9ได้ไปจับกุม นายอติภัทร หรือเบนซ์ อายุ 30 ปี พร้อมยาบ้า 168 เม็ด ไอซ์ 3.10 กรัม และปืน 9 มม.พร้อมกระสุน 7 นัด

    โดยปืนพบว่าเป็นปืนที่ถูกขโมยมาจากบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 ต.คลองหอยโข่ง และ นายอติภัทร ให้การว่าซื้อมาจากนายสมยศ ในราคา 16,000 บาท

   เมื่อพยานหลักฐานชัดเจนเจ้าหน้าที่จึงขอหมายจับจากศาล จ.สงขลาและตามจับกุมตัว นายสมยศ ได้ทันทีจากการสอบสวนรอบนี้ก็ยอมรับสารภาพแต่โดยดีเพราะมีพยานหลักฐานชัดเจน

   โดยบอกว่าเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดติดคุก 2 ปีเมื่อพ้นโทษออกมาก็กลับตัวกลับใจไปสมัครเป็นทหารเกณฑ์รับใช้ชาติอยู่ 2 ปี และปลดประจำการมาเมื่อวันที่ 30 พ.ย.66

    พอกลับมาอยู่บ้านไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งรายได้ไม่พอใช้ และยังมีลูกสาว อายุ 1 ขวบ จึงหันมาตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง เพื่อนำทรัพย์สินไปขายหาเงินเลี้ยงลูกและครอบครัว และยอมรับว่าเสพไอซ์ด้วย

    เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาดำเนินคดี 3 ข้อหา ทั้งลักทรัพย์ฯ,บุกรุกเคหสถาน,และเสพยา คุมตัวส่ง สภ.คลองหอยโข่ง ดำเนินคดีต้องกลับเข้าคุกรอบสอง