จากกรณีเกิดเหตุปะทะคารมระหว่างที่ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายพร้อมนำภาพประกอบการอภิปรายฯ ขึ้นสไลด์เป็นภาพแกนนำกลุ่มอาชีวะราชภักดี ถ่ายภาพคู่กับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมข้อความที่มีการเซ็นเซอร์บางส่วน ก่อนอภิปรายฯ อ้างถึงสัญญาณความหวาดกลัว ทั้งที่ต้องห้ามปรามไม่ให้คนฆ่าฟันกัน จึงต้องดึงสติอย่าให้เขาหาว่ารัฐบาลอยู่เบื้องหลังความขัดแย้ง

วันที่ 15 ก.พ.67  ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA)  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ระบุข้อความว่า ขอพูดแบบนักเลงบ้าง ผม ผศ. ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ รู้จักนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยครับ รู้จักคุ้นเคยกันดี ไปขี่จักรยานเฉลิมพระเกียรติด้วยกันเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566

อานนท์เคยเจอคุณชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่อุทัยธานีเมื่อหลายปีก่อนในงานศพ คุณชาดาไม่เคยขอให้อานนท์ทำอะไรเลย ไม่เคยจ่ายเงินอานนท์ ไม่เคยให้ผลประโยชน์อานนท์สักอย่างเดียว แต่ผมนับถือใจนักเลงของคุณชาดาที่ออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไม่กลัวเกรงใดๆ

ปกติผมแทบจะไม่ลงรูปคู่กับคนดังหรือคนมีชื่อเสียงนะครับ ผมไม่หิวแสง แต่อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ มีรูปคู่กับชาดา ไทยเศรษฐ์ เคยปั่นจักรยานด้วยกัน และตั้งใจโพสต์รูปนี้ทัวร์ไหนจะมาลง ผมก็ไม่กลัว ผมนักเลงพอ

จบนะ ไอ้โลนสีส้ม อย่ามาลากเอาไปเป็นประเด็น ไม่งั้นเจอดี