เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ก.พ.2567 ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา จัดกิจกรรมถวายกำลังใจ แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี  พลเอกพิศาล วัฒนวงษ์คีรี ที่ปรึกษามูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เป็นประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้ พร้อมกล่าวถวายพระพรชัยมงคล  และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  พร้อมทั้งเปล่งเสียง ทรงพระเจริญ 3 ครั้ง โดยมีบาทหลวงสุขุม ธนะ สิงห์ ประธาน มูลนิธิคุณพ่อเรย์ นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา คณะครู นักเรียนสวมเสื้อสีม่วง พร้อมติดโบว์สีม่วง เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ พลเอกพิศาล ได้นำกล่าวถวายพระเกียรติ และถวายพระกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า  กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ใจความว่า

เหล่าปวงข้าทั้งหลายที่มาชุมนุม ณ สถานที่แห่งนี้ในนามของโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่ พัทยา มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ พร้อมด้วยหน่วยงานใต้ร่มพระบารมี มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงรัก และเมตตาต่อเหล่าปวงข้าฯ ตลอดมา ทั้งรับให้โรงเรียนอยู่ในพระราชูปถัมภ์ และทรงเสด็จเยี่ยมให้กำลังใจเหล่า เด็ก ๆ และบุคลากรอย่างเสมอมา  ท่ามกลางกระแสสังคมอันเปราะบางเหล่าปวงข้าฯ รู้สึกห่วงใยและรักพระองค์ยิ่งขึ้น ในโอกาสวันนี้เป็นวัน

แห่งความรัก (วาเลนไทน์) และใกล้ถึงวันมาฆบูชาซึ่งถือว่าเป็นวันแห่งความรักอีกวันหนึ่งของชาวพุทธ เหล่า ปวงข้าฯ จึงมาชุมนุมกันในวันนี้เพื่อถวายพระเกียรติและถวายพระกำลังใจแด่พระองค์ พระองค์ทรงบำเพ็ญประโยชน์แก่ชาติบ้านเมืองตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ แม้จะทรงมีพระชนมายุมากขึ้นและ พระพลานามัยไม่แข็งแรงมากนัก  ก็ยังทรงทุ่มเทและทรงทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง โดยทรงเรียนรู้จาก ประสบการณ์ที่ได้ทรงเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเสด็จเยี่ยม ราษฎรในภูมิภาคต่างๆ และได้ทรงงานทางด้านวิชาการ ด้านการพัฒนา การศึกษาและสืบสานโครงการอัน เนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าทุกเพศวัย ทั้งเด็กเล็กเยาวชน คนวัยทำงาน คนพิการ ผู้สูงอายุ รวมทั้งกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ที่อยู่ห่างไกลในท้องถิ่นทุรกันดารให้มีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทุก ด้าน ทรงพระราชทานความช่วยเหลือการสร้างอาชีพ การรักษาพยาบาล การสาธารณสุข การศึกษา การแก้ไข ปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ  การลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ทรงส่งเสริมเรื่องการศึกษาวิจัยให้ประเทศไทยมีโอกาสก้าว ทันต่างประเทศ รวมถึงส่งเสริม ทำนุบำรุงด้านพระศาสนาให้สถาพรสืบไป     ณ โอกาสนี้ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขออัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก และพระ บารมีแห่งสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า ได้โปรดอภิบาลประทานพระพรชัยมงคลให้ใต้ฝ่าละอองพระบาท เจริญพระชนมายุยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ พระสุขภาพ พลานามัยแข็งแรง เป็นร่มฉัตร ปกเกล้าปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย และพสกนิกรชาวไทยสืบไป ตราบนิรันดร์กาล

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ