วันที่ 14 ก.พ.67 ที่สถานีรถไฟวัดช้างให้ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และนายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอแม่ลาน พร้อมด้วยประชาชน เป็นสักขีพยาน พาเหล่าคู่รักบ่าวสาวทั้ง 11 คู่ ซึ่งมีคู่รักตั้งแต่อายุ 25 จนไปถึง 80 ปี พร้อมด้วยขบวนขันหมาก ขึ้นรถไฟขบวนรถไฟที่ 447 สุราษฎร์ธานี - สุไหงโก-ลก เพื่อเดินทางไปสถานีรถไฟคลองทราย ต.แม่ลาน อ.แม่ลาน ซึ่งเป็นสถานีทัดไป เป็นจุดหมายที่คู่บ่าวสาวจะเดินทางไปจดทะเบียนสมรสกันทั้ง 11 คู่ ทามกลางบรรยากาศที่ เต็มไปด้วยกลิ่นอายความรักและอบอุ่น

เมื่อมาถึงสถานีรถไฟคลองทราย ได้มีประชาชน และสาวรำวงเป็นจำนวนมากต่างยืนรอตอนรับคู่บ่าวสาวทั้ง 11 คู่ พร้อมมีการรำวง และเดินขบวนขันหมาก จากนั้นนายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอแม่ลาน จะเป็นผู้เซ็นต์เอกสารใบสมรสด้วยตนเอง โดยมีนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมประชาชน ร่วมเป็นสักขีพยานให้กับทุกคู่

นอกจากนี้ได้มอบรางวัลให้กับคู่รักทั้ง 11 คู่ โดยจะมอบห้องพักตามสถานที่ต่างๆ ประกอบด้วย ห้องพักริมทะเล โรงแรมหรูในเมืองปัตตานี อีกทั้งจับฉลากรางวัล เป็นตั๋วรถไฟตู้นอน ไปกลับปัตตานี/ยะลา – กรุงเทพฯ และยังมีเงินรางวัลและของรางวัลอีกมากมายที่ให้กับคู่รักทั้ง 11 คู่ในวันนี้

สำหรับกิจกรรมจดทะเบียนสมรสกันในวันแห่งความรักในปีนี้ มีหนึ่งคู่รักที่สะดุดตากว่าคู่ไหน ๆ ทำให้ประชาชนต่างพากันเขิน และอิจฉากัน คือคู่รักต่างวัย ระหว่าพ่อชม อายุ 83ปี กับแม่ไก่ อายุ 53 ปี ทั้ง2 ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็จับมือกันอยู่ตลอด หวานแหววกัน มีการหอมแก้มให้ทุกคนได้ชมกัน งานนี้ทั้ง2 พากันหน้าแดง แม้แต่ประชาชนเองก็หน้าแดงพอๆกัน บอกได้เลยว่าคู่รักนี้ก็ไม่แพ้กับคู่รักหนุ่มๆกันที่เดียว โดยพ่อชมกับแม่ไก่ ได้ครองรักกันมานานกว่า19 วันนี้ตัดสินใจจดทะเบียนสมรส

แม่ไก่ให้สัมภาษณ์ว่า อายุเราห่างกัน 30 ปี ก็ไม่เป็นอุปสรรคอะไร ได้พบรักกันที่อำเภอแม่ลาน

สำหรับพ่อชมให้สัมภาษณ์ว่าเราเจอกันอย่างไร ตอนนั้นตนไปดักปลา แต่ดันไปติดไก่ ส่วนใครจีบใครก่อนนั้น เป็นฝ่ายหญิงแทนที่เข้ามาจีบ ตอนนี้ตนอายุ 83ปี ส่วนแม่ไก่อายุ 53 ปี

แม่ไก่ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาไม่มีอุปสรรคอะไร เพราะเราอยู่ด้วยความรักความเข้าใจกัน ส่วนความรู้สึกนั้น ดีใจมาก ไม่คิดว่าจะมาได้จดทะเบียน ซึ่งช่วงแรก พ่อชมเขาจะไปจ่ายค่าภาษีร้านที่อำเภอ อยู่ๆก็ไม่ทราบว่าใครดึงพ่อชมเข้าไปในห้องทะเบียน แล้วโทรมาบอกอีกว่า เธอๆ ฉันลงทะเบียนสมรสแล้วนะ ส่วนคำที่เราเรียกกัน ซึ่งพ่อชมจะเรียกตนว่าแม่ไก่ และแม่ไก่จะเรียกพ่อชมว่า ปาป๋า

พ่อชม กล่าวทิ้งท้ายว่า การตัดสินใจจดวันนี้เพราะเป็นวันแห่งความรัก ส่วนของขวัญพิเศษที่จะให้ภรรยานั้นก็ขอปกปิดไว้ก่อนแล้วกัน แต่ยืนยันว่ามีอยู่แล้ว  จากนั้นทั้งคู่ได้มีการหอมแก้มกันอย่างน่ารักๆกับคู่รักต่างวัย