วันที่ 14 ก.พ.67 ที่บริเวณลานวัมนธรรมชาวกูยตำบลสำโรงทาบ  อำเภอสำโรงทาบ  จังหวัดสุรินทร์  ได้มีการจัดโครงการ"ลานวัฒนธรรมชาวกูยตำบลสำโรงทาบ"ประจำปี2567  โดยมีนายวิรุต ตรียวง นายอำเภอสำโรงทาบ  ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธี โดยในช่วงเช้าจะมีพิธีจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง  ที่ขาดไม่ได้คือการจุดธูปบอกกล่าวศาลปู่หลวงอุดมที่ตั้งศาลอยู่ภายในบริเวณลานงานและพิธีเซ่นไหว้ต้นไม้โบราณซึ่งมีอายุร่วม200 กว่าปีตลอดจนกระทั่งประกอบพิธีทางสงฆ์ สวดมาติกาบังสกุลให้กับต้นไม้เก่าแก่อีกด้วย

นายสุรพงษ์ สุขคุ้ม นายก อบต.สำโรงทาบ  กล่าวว่า  อบต.สำโรงทาบ  ในนามผู้ดำเนินการจัดงาน"ลานวัฒนธรรมชาวกูยตำบลสำโรงทาบ"ประจำปี2567ในครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการท่องเทียวนันทนาการและส่งเสริมเศรษฐกิจของท้องถิ่นและชุมชนเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนอันนำมาซึ่งความรักและความสามัคคี

ในการจัดงานในครั้งนี้มีกิจกรรมมากมายหลายอย่างอทิเช่นการเซ่นไหว้หลวงปู่อุดม การเซ่นไหว้บรรพบุรุษการเซ่นไหว้ปะกำการประกวด"ตั๊บซอร์"การจัดนิทรรศการผ้าไหมพื้นเมืองของชาวกูย  ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร  ดนตีรีโปงลางการเดินแบบผ้าไหมและการแสดงแสงสีเสียง   สืบสานตำนานชาวกูยสำโรงทาบซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้นำชุมชนกำนันผู้ใหญ่บ้านและสมาชิก อบต.ทุกหมู่ 

ก่อนที่จะเปิดงานอย่างเป็นทางการทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านต่างได้เดินไปดูดอกธูปที่จุดเซ่นไหว้ศาลเจ้าปู่หลวงอุดมที่ชาวบ้านเคารพและนับถือมาช้านานก็ได้พบเลขเด็ด 456 สามตัวปักอยู่บนหัวหมูที่นำไปถวายอย่างสวยงามชาวบ้านที่พากันมาเที่ยวชมงานต่างพากันทราบข่าววิ่งหาซื้อเอาไว้เพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 16 ก.พ.ที่จะถึงนี้ ถึงอย่างไรก็ตามเลขที่ชาวบ้านต่างวิ่งหาและแทงกันในงวดนี้ก็มี 14 เลขวันวาเลนไทน์ เลข 643 เลขเซ่นไหว้ศาลเจ้าปู่สังแก 43,34,และ56,65,