เทรนด์วาเลนไทน์ไอเดียบรรเจิดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กสทช.จับคีมตัดสายสื่อสารที่ยุ่งเหยิงรกร้างไม่ใช้งานบนเสาไฟฟ้าหลายสายในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

ที่นครศรีธรรมราช ช่วงเช้าที่ผ่านมา(14ก.พ.67) นายขจรเกียรติ รักพาณิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช นายจำเนียร บุญแก้ว

ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายสุทิน ทองมาก  ผอ.กสทช. เขต43 นำเจ้าหน้าที่ในทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้าบูรณาการจัดการตัดและรื้อถอนสายสื่อสารจากผู้ให้บริการทุกแห่งที่ไม่มีการใช้งาน รกร้างเพื่อปรับภูมิทัศน์ให้ดีขึ้นโดยในวันวาเลนไทน์วันนี้ได้เริ่มตัดรื้อถอนเส้นทางแยกบูรณาราม-พัฒนาการคูขวาง ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช นำร่องและจะขยายไปสู่เส้นทางอีกหลายสายในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

 

นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ระบุว่าด้วยความหนาแน่นของประชากร ดครงข่ายการสื่อสารจึงมีความหนาแน่นตามจากหลายบริษัทผู้ให้บริการ และมีสายสื่อสารจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้ใช้งานแล้วแต่ยังคงถูกแขวนลอยอยู่อย่างไม่เป็นระเบียบก่อให้เกิดภูมิทัศน์ที่ไม่สวยงาม และยังก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตทรัพย์สินของประชาชนผู้สัญจร เทศบาลนครนครศรีธรรมราชจึงขอความร่วมมือจากทุกหน่วยงานเข้าร่วมจัดการโดยไม่ได้ใช้งบประมาณ

 

ขณะที่นายขจรเกียรติ รักพาณิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าการปรับว่าการรื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่ใช้งานไม่ควรทิ้งไว้นานๆไม่นั้นจะเกิดการสะสม โซนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวจะต้องจัดระเบียบให้มากขึ้นเพื่อความสนะดวกปลอดภัย

 

นายจำเนียร บุญแก้ว  ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่าการดำเนินการในวันนี้เป็นการจัดการนอกแผน  ในฐานะเจ้าของเสาหากมีการแจ้งเข้ามาจะประสานไปยังหน่วยงานเจ้าของสายคือผู้บริการให้เข้าดำเนินการ และวันนี้ถือนอกแผนวันนี้เป็นวันแห่งความรักทุกหน่วยงานต้องรักกันทำให้นครศรีธรรมราชสะอาดตาและเข้าดำเนินการในวันแห่งความรักวันนี้.////

 

 

 

--