ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี วันที่ 14 ก.พ.2567 นายณัฐภัทร  สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีทำบุญเมือง ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ จำนวน 67 รูปเจริญพระพุทธมนต์ และออกรับบิณฑบาต และในโอกาสวันแห่งความรัก  มีนางนภัสสร สุวรรณประทีป นากเหล่ากาชาดจังหวัด สุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนร่วมพิธี

นายณัฐภัทร  สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เผยว่า วันนี้จังหวัดสุพรรณบุรีได้จัดกิจกรรมทำบุญเมืองแต่งชุดไทยใส่บาตรพระ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อไม่อยากให้คนห่างจากบุญอยากให้ทุกคนใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนา การทำบุญเมืองเราตั้งใจว่าจะทุกปี ปีนี้ตรงกับวันแห่งความรัก วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ถือว่าเป็นวันดีอีกวันหนึ่ง เป็นวันสำคัญแม้จะไม่ใช่ของคนไทยแต่เราก็มาผสมผสานกันได้กับวัฒนธรรมไทย  วันวาเลนไทน์ ให้ความรักแล้วเรามาทำบุญด้วย นี่เป็นวัตถุประสงค์ที่ตนอยากให้พี่น้องชาวสุพรรณบุรีได้ใกล้ชิดกับบุญ  บุญก็คือความสุข

คิดว่าพี่น้องประชาชนได้มีจิตใจที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่จิตใจที่มุ่งมั่นในการทำบุญก็จะทำให้สังความมีความสุขเพิ่มขึ้น เพราะกิจกรรมต่ามงๆที่เราจัดขึ้นเราก็เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนได้ใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนา มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการอนุรักษ์การแต่งกายด้วยผ้าไทยวันนี้เรามาทำบุญเมืองก็มีการแต่งกายด้วยผ้าไทย ชุดไทย ที่หลากหลาย ที่มีความงดงาม มาถ่ายภาพกับโบราณสถาน ที่เก่าแก่ ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธตุแห่งนี้ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ เป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้คนทั่วไปได้รับทราบว่า สุพรรณบุรี เรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเมืองโบราณ นอกจากอู่ทองแล้ว ในเมืองใกล้ๆ พี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยววัดป่าเลไลยก์ มาศาลเจ้าพ่อหลักเมืองแล้ว ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุแห่งนี้ก็อยู่ไม่ไกลกัน ก็ขอเชิญชวนมาเที่ยว มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดและมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้เป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ สถานที่ท่องเที่ยว ช่วยกันอนุรักษ์ ในเรื่องการแต่งกายพร้อมทั้งเชิญชวนให้พี่น้องได้มีจิตใจใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนา มากยิ่งขึ้น แต่ละปีเราก็จะจัดกิจกรรมครั้งหนึ่งเพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้แก่กัน ในการทำบุญเมืองใครที่ได้มาก็จะมีกำลังใจที่จำเนินชีวิตในปีต่อๆไป ซึ่งเราคิดว่าจะทำบุญต่อไปทุกปี  

เพื่อเป็นการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมการแต่งกายด้วยผ้าไทย ส่งเสริมการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมไทยให้กับพุทธศาสนิกชนและบุคลากรภาครัฐในจังหวัดสุพรรณบุรีซึ่งสุพรรณบุรี พร้อมขานรับนโยบายการสืบสานอนุรักษ์ วัฒนธรรมการแต่งกาย ตอบสนองต่อมติของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 4  มิถุนายน 2563 เรื่องมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย เพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในเรื่องการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยเพื่ออนุรักษ์ผ้าไทยให้คงอยู่คู่แผ่นดิน และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ้าไทยแต่ละประเภทให้เป็นที่รู้จักต่อไป