เมื่อวันที่ 14  กุมภาพันธ์ 2567  บรรยากาศเทศกาล  Valentine Day  คึกคัก ที่บริเวณถนนประสาทวิถี เขตเทศบาลนครแม่สอด หน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม อ.แม่สอด จ.ตาก  พ่อค้า แม่ค้า  มากกว่า 30-40 ราย ได้นำดอกกุหลาบสีแดงและของขวัญ ของฝาก มาวางขาย เพื่อมอบให้คนรักใน Valentine Day –วันวาเลนไทน์   ซึ่งมีทั้งกุหล่บแดงสดและกุหลาบแดงประดิษฐ์ รวมทั้งของฝาก ของขวัญของที่ระลึก นำมาวางขาย มากมายให้เลือก   โดยประชาชน กลุ่มวัยรุ่นต่างพากันเดินทางออกมาซื้อดอกกุหลาบแดงและของที่ระลึก เพื่อนำไปมอบให้กับคนรักในวันวาเลนไทน์  Valentine Day หรือวันแห่งความรัก  ในวันนี้ โดยมีพ่อค้า-แม่ค้า จำนวนมากได้นำกุหลาบแดงและสินค้าของฝากมาวางจำหน่าย ทำให้บริเวณดังกล่าวเป็นไปอย่างคึกคัก อย่างมาก

ทั้งนี้ ราคากุหลาบแดงสดในปีนี้ได้ปรับสูงขึ้นถึงดอกละ 20-25 -30 บาท หากดอกมีขนาดใหญ่ ราคาก็จะสูงถึง 40-50  บาท ซึ่งเมื่อนำกุหลาบแดงไปจัดเป็นช่อ ก็จะมีราคาสูงถึงช่อละ 200 - 300 บาท หรือ ช่อละ 500 บาท ตามขนาดของช่อกุหลาบนั้นๆ

ทั้งนี้ทำให้บรรยากาศการซื้อ-ขาย ดอกกุหลาบและของขวัญเพื่อมอบให้คนรัก คึกคัก Valentine Day  ส่งผลทำให้เงินสะพัดจากการขายดอกกุหลาบและของขวัญนับล้านบาท
​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​