วันที่ 13 ก.พ.67 พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้าเจรจากับชายคุ้มคลั่งรายหนึ่งในท้องที่ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยชายรายนี้อุ้มทารกอายุเพียงไม่ถึงเดือนในมือ ขณะที่ตำรวจรับแจ้งว่าชายรายนี้มีอาการคุ้มคลั่งยาเสพติดอาละวาดในบ้านและอุ้มทารกซึ่งเป็นลูกของตัวเองอยู่ตลอดเวลา โดยมารดาและภรรยาของชายรายนี้ได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

โดยเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชายรายนี้เริ่มมีอาการสติแตกคร่ำครวญถึงการที่ต้องเสพยาเสพติดเพราะแม่ไม่รักและมีปัญหาในเรื่องของการทำกินประกอบอาชีพ จึงต้องหันไปเสพยาเพื่อประชดชีวิตตัวเอง และนี่ยังต้องไปติดคุกเพราะแม่แจ้งตำรวจอีก ขณะที่พันตำรวจโทธีรพล ได้เข้าคุมสถานการณ์เจรจาต่อรองให้มีอาการผ่อนคลายมากขึ้นสร้างความไว้วางใจ โดยชายคนนี้มีท่าทีอ่อนลงก่อนที่จะยอมส่งทารกให้กับเจ้าหน้าที่ทำให้สถานการณ์คลี่คลายดีขึ้น

พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ระบุว่า หลังจากสถานการณ์คลี่คลายชายรายนี้ยอมรับสารภาพว่าได้หันไปเสพยาเสพติดด้วยเข้าใจว่าแม่ไม่รัก และมีอุปสรรคในชีวิตด้านต่างๆเมื่อสเพยาจึงครองสติไม่ได้จึงเกิดอาการคุ้มคลั่ง หลังจากนั้นได้อาละวาดแต่ได้คลี่คลายสถานการณ์ได้อย่างปลอดภัย โดยหลังจากนี้ได้นำตัวเข้าสู่ระบบการบำบัดชุมชนยั่งยืนโดยความร่วมมือของชุมชนทั้งวัดบ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในรูปแบบการดำเนินการเพื่อให้สามารถเลิกยาเสพติดหันกลับมาใช้ชีวิตปกติได้