เมื่อวันที่ 12 ก.พ.67 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธยิงกันจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต บริเวณลานหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวโกเด้ง พื้นที่บ้านเหล่าเจริญราฏรษ์ หมู่ 11 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เมื่อไปถึงพบร่าง จ.ส.อ.รวิพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี สังกัดหน่วยทหารพัฒนาในพื้นที่ จ.เชียงราย เสียชีวิตอยู่ที่หน้าร้าน โดยถูกยิงเข้าที่ศรีษะ 1 นัด ใกล้กับพบ น.ส.เอ ซึ่งเป็นแฟนสาวของผู้ตายอยู่ในอาการตื่นตกใจ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสิทธิเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาว ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย โดยได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกแทงเข้าที่ร่างกาย และได้มี น.ส.บี ซึ่งเป็นแฟนสาวนายสิทธิเดช พาไปส่งโรงพยาบาลในอำเภอเมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างของ จ.ส.อ.รวิพงษ์ ไปทำการชันสูตรพลิกศพ และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ 

ในเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุการทะเลาะวิวาทจนมีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้นัดเคลียร์ในปัญหาเรื่องส่วนตัว โดยนายสิทธิเดชไปกับ น.ส.บี และ น.ส.เอ ไปนั่งคุยก้นในร้าน โดย จ.ส.อ.รวิพงษ์ ได้ไปส่ง น.ส.เอ แล้วตัวเองขับรถไปจอดอยู่หน้าร้านตรงอีกฝากของถนน แต่หลังจากคุยกันได้ไม่นานนายสิทธเดช ได้ตะโกนใส่ น.ส.เอ ที่กำลังเดินออกร้านในทำนองว่าให้กลับไปก่อน เพราะเรื่องเพียงเท่านี้เคลียร์กันได้ แต่เมื่อ จ.ส.อ.รวิพงษ์ ได้ยินก็เดินตรงข้ามถนนไปหานายสิทธิเดช ทำให้เกิดการชกต่อยกันขึ้น โดยนายสิทธิเดชถูกแทงเข้าที่ลำตัว จึงได้ถอยออกไปที่รถ ก่อนจะกลับมาพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิง จ.ส.อ.รวิพงษ์ จนเสียชีวิต ส่งเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป