# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต คาดว่าจะได้มีการนำข้อเสนอ แนะของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เข้ามาพูดคุยกัน 

# ที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบ กำหนดให้วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2567 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษเพิ่มอีก 1 วัน รวม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน ถือว่าเป็นการให้เวลา 2 เดือนครึ่ง ในการให้ประชาชนรวางแผนล่วงหน้า และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ และกระตุ้นให้มีการท่องเที่ยวในประเทศ

# พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ปฏิเสธข่าวว่า มีอาการป่วยและจะลาออกรัฐมนตรี นั้นไม่เป็นความจริง ตนไม่เคยพูดที่ไหน งานในส่วนของพรรคการเมืองจะยุ่งน้อยหน่อย เพราะเวลานี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส. บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อยู่ จึงไม่อยากเข้าไปยุ่งอะไร 

# พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการพักโทษนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้เสนอเรื่องการพักโทษมาที่กระทรวงยุติธรรมแล้ว และมีคณะร่วมกันพิจารณา เนื่องจากการพักโทษครั้งนี้มีทั้งหมด 945 คน ซึ่งคณะอนุกรรมการพักโทษได้มีการอนุมัติไปทั้งสิ้น 930 คน โดยมีส่วนหนึ่งที่ไม่อนุมัติ ทั้งนี้ การพักโทษอยู่ในกฏหมายราชทัณฑ์ มาตรา 52