วันที่ 13  กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 9.00 น.  ณ.ศาลาปฏิบัติธรรมมูลนิธิหลวงปู่สรวงอุปถัมภ์ ที่เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ  ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษได้นำสิ่งของขนมขบเคี้ยว ไปมอบให้ ผู้ต้องขังหญิง ในโอกาสวันแห่งความรัก 14 กุมภา 2567 และให้โอวาทแก่ผู้ต้องขังเป็นการให้กำลังใจ ไม่ให้ขาดความรักความอบอุ่น 

โดยมี นายอรรถสิทธิ์  ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายณัฐพงศ์ ศิริธรรมานันท์  อนุศาสนาจารย์  ผู้ประสานงานเรือนจำ   นายไพฑูรย์  ทองพันชั่ง  หัวหน้าฝ่ายการศึกษาและพัฒนาจิตใจ   นายวีระ  ศรีสังข์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมผู้ต้องขังร่วมให้การต้อนรับ  
     

นายอรรถสิทธิ์  ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษกล่าวว่า  ขณะนี้เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดโครงการอบรมพัฒนาจิตใจของผู้ต้องขังหลังพ้นโทษ ในระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2567   มีผู้ต้องขังกลุ่มสมาชิกชุมชนบำบัดบ้านลำดวนบานและผู้ต้องขังหญิงเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวน  120 คน และ ได้นำ ดร.กัลยาณี ไปรับฟังการอบรมของคณะจากมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ international youth fellowship (IYF) โดยศูนย์ Mind Education Center มี  ดร. กิตติมศักดิ์ ฮักเซิล  คิม  ชาวเกาหลี ผู้ก่อตั้งและที่ปรึกษาอาวุโส IYF ประเทศไทย พร้อมด้วย  นาย คิม ซินมิน  นางสาวน้ำทิพย์ หงษ์ทอง ครูผู้ฝึก เป็นผู้บรรยายและมีคณะผู้ช่วยวิทยากรอีก 6 คนมาร่วมให้ความรู้    
       

 นายอรรถสิทธิ์  ทองแสง กล่าวต่อว่า  ผมอยากเปลี่ยนความคิดของผู้ต้องขัง เปลี่ยน Mindset ผู้ต้องขัง อยากพัฒนาจิตใจจากจิตวิญญาณของเขา  โน้มน้าวให้ความคิดเขาเปลี่ยน  ให้มีทัศนคติที่ดีในเชิงบวก  หากปลี่ยนได้ก็จะแก้ไขคนได้ง่ายขึ้น   ซึ่งโครงการ  "ก้าวต่อไปของผู้ต้องขังหลังพ้นโทษ" ทางมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ  ( IYF ) กับท่านอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้ร่วมมือในการจัดตั้งศูนย์   Mind  Education center เพื่อรองรับการฝึกพัฒนาจิตใจของผู้ต้องขังหลังพ้นโทษ  เพื่อไม่ให้กระทำผิดซ้ำอีก และมีชีวิตคืนสู่สังคมอย่างมีศักยภาพ  และได้มีการเซ็น  MOUข้อตกลงร่วมกันกับกรมราชทัณฑ์  และ  IYF เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ได้รับเงินสนับสนุนจากประเทศเกาหลี   มีสาขาในประเทศไทย 7 แห่ง  เป็นองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือกลุ่มด้อยโอกาส  เยาวชนคนพิการ หรือคนที่สังคมไม่ต้องการ  ฯลฯ   เป็นองค์กรต่างชาติที่ทำงานมานาน มีสาขาที่อเมริกา  ยุโรป  ฯ ช่วยเหลือให้ทุน ให้ความรู้  ใช้หลัก Mind  Education จิตใจเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน โลกเปลี่ยน 
       

 ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษกล่าวว่า ได้ร่วมรับฟังการให้ความรู้ของ IYF มี ทั้งการบรรยายและการเล่นเกมส์  ได้เห็นผู้ต้องขังทุกคนรับฟังบรรยายอย่างสนใจ    รู้สึกชื่นชมท่าน ผบ .เรือนจำที่มีวิสัยทัศน์เปิดโลกกล้าปรับเปลี่ยนหลักสูตร จากที่นิมนต์พระมาสอนมาเทศน์ให้ฟัง   หาทางประสานชาวต่างชาติมาบรรยายแทน  สอดแทรกความคิดแนวใหม่ กระชากใจผู้ฟัง คิดนอกกรอบและต้องการนำผลตัวชี้วัดมาเปรียบเทียบว่าดีขึ้นหรือเท่าเดิม  ต้องการเปลี่ยนแปลงจิตใจผู้ต้องขังให้กลายเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตใหม่อีกครั้งด้วยความหวัง   ชอบใจตรงที่เปลี่ยน  Happiness  is  no  whear  มาเป็น  Happiness  is now  hear  ( Happiness is here and now) ทุกคนต้องรู้ว่าเราจะพบความสุขได้หากเราเปลี่ยนความคิดเดิมได้ 
​​​​​​​