วันที่ 13 ก.พ.67 ที่สถานีตำรวจภูธรบางเลน ภายใต้การอำนวยกายสั่งการของ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม (ปป) พร้อมด้วยพ.ต.อ.อภิศักดิ์ กำเนิด ผกก.สภ.บางเลน พ.ต.ท.อุทัย สุมาลัย รอง ผกก.ป.สภ.บางเลน พ.ต.ท.ไชยรัตน์ อุทสาร สวป.สภ.บางเลน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจป้องกันปราบปรามชุดปะฉะดะ ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้น จำนวน 3 คน นายปิยพัฒน์ หรือแบงค์ อายุ 22 ปี อยู่ ม.6 ต.บางเลน อ.บางเลน จว.นครปฐม นายณัฐวัตร หรือเก่ง อายุ 36 ปี อยู่ ม.8 ต.บางเลน อ.บางเลน จว.นครปฐม และ นายณัฐพงศ์ หรือนัท อายุ 23 ปี อยู่ ม.2 ต.บางไทรป่า อ.บางเลน จว.นครปฐม พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน  20,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้ สีบรอน ทะเบียน กทม. โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ม.8 ต.บางเลน อ.บางเลน จว.นครปฐม

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รองผบก.ภ.จว.นครปฐม (ปป.) กล่าวว่า ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรถยนต์ จักรยานยนต์ รวม 12 นายตั้งจุดตรวจ ว.43 เคลื่อนที่ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม ที่บริเวณริมถนนบนเส้นทางบางเลน-ไทรน้อย ด้านหน้าห้างโลตัส บางเลน ม.8 ต.บางเลน อ.บางเลน จว.นครปฐม ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจอยู่นั้นได้สังเกตุเห็นรถยนต์กระบะชะลอความเร็ววิ่งชิดขอบทางด้านช้ายที่บริเวณบนสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนก่อนถึงจุดตรวจประมาณ 15 เมตร ท่าทางมีพิรุธทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจักรยานยนต์ชุด ปะ ฉะ ดะ ที่เฝ้าสังเกตการณ์จุดสะเก็าหน้าอยู่บริเวณเชิงคอสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบเห็นรถกระบะ โตโยต้า วีโก้สีบรอน ทะเบียนกรุงเทพมหานคร เปิดกระจกรถฝั่งด้านช้าย ผู้โดยสาร กำลังโยนถุงขยะสีดำซึ่งภายในบรรจุหีบห่อสีเหลืองลักษณะเป็นก้อนสีเหลี่ยม สีเหลือง คล้ายก้อนยาเสพติด ออกจากรถลงบนทางเท้าบนสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าวได้เคลื่อนตัวเข้าจุดตรวจ จึงได้รีบวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำจุดตรวจ ให้เข้าสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวไว้ก่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจสอบ พบนายปิยพัฒน์ หรือแบงค์ เป็นผู้ขับขี่ นายณัฐวัตร หรือเก่ง เป็นผู้โดยสารนั่งอยู่ด้านซ้าย และนายณัฐพงศ์ หรือนัท เป็นผู้โดยสารนั่งกลาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามทั้ง 3 คน ถึงสิ่งของที่โยนทิ้งไว้บนสะพานว่าคืออะไร

พ.ต.อ.พงษกร กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนาย ปิยพัฒน์ หรือแบงค์ ได้ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนกับนายณัฐวัตร หรือเก่ง และนายณัฐพงศ์ หรือนัท ได้รับการติดต่อกับคนขายยาบ้าทางแอพพิเคชั่นทางไลน์ ได้ให้ตนขับรถยนต์คันดังกล่าวไปรับยาบ้าที่บริเวณสี่แยกอโศก กรุงเทพมหานคร เพื่อจะนำมาส่งในพื้นที่ อ.บางเลน จว.นครปฐม แต่ ยังไม่ทราบสถานที่ส่งมอบของ เมื่อส่งของเสร็จแล้วตนจะได้รับค่าจ้างจำนวน 4,000 บาท แต่มาพบจุดตรวจเสียก่อน พวกตนตกใจจึงได้รีบโยนยาบ้าทิ้งไว้บนทางเท้าบนสะพาน จำนวน 1 ลูกจริง 

โดยกล่าวหาว่า” ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เพื่อจำหน่ายโดยก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางเลน สอบสวนขยายผลการจับกุมกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป