กองพลรบพิเศษที่ 1 นำกำลังพลจิตอาสา ทำความสะอาด บันได 3,790 ขัน และ เก็บขยะ ตลอดทางขึ้นเขาวงพระจันทร์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ในการเดินทางนมัสการสักการะรอยพระพุทธบาท บนยอดเขาวงพระจันทร์ 

พล.ต. ชาคริต อุจะรัตน ผู้บัญชาการกองพลรบพิเศษที่ 1 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ นำกำลังพล จิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ จาก กองพลรบพิเศษที่ 1 ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ประกอบด้วย กองบัญชาการพลรบพิเศษที่ 1 , กรมรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 2 และ กรมรบพิเศษที่ 3 รักษาพระองค์ จำนวนกว่า 170 นาย เข้าร่วมกิจกรรม จิตอาสาพัฒนา แหล่งท่องเที่ยว บนยอดเขาวงพระจันทร์  ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ด้วยการเดินเท้า ขึ้นภูเขา ผ่านบันได 3,790 ขั้น เพื่อร่วมกัน เก็บกวาด ทำความสะอาด เก็บขยะ ปรับภูมิทัศน์ ตลอด 2 ข้างทาง ขึ้นเขาวงพระจันทร์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดลพบุรี เพื่อให้เกิดความสวยงามสะอาดตา สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะในช่วงนี้ ซึ่งทางวัด กำลังจัดงานประจำปีวัดเขาวงพระจันทร์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เดินขึ้น สักการะรอยพระพุทธบาท บนยอดเขาวงพระจันทร์ ตลอด 24 ชั่วโมง ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567นี้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นแบบอย่างของการแสดงออก ซึ่งความรู้รักสามัคคี ตลอดจนเพื่อปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับประชาชน และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ในการทำความดี มีจิตสาธารณะ ในการบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกัน โดยไม่หวังผลตอบแทน 


โอกาสเดียวันนี้ ผู้บัญชาการกองพลรบพิเศษที่ 1 ยังได้นำผู้เข้าร่วมกิจจกรรม ร่วมทำบุญถวายสังฆทาน ให้แก่คณะสงค์ที่ปฏิบัติศาสนกิจ อยู่บนยอดเขาวงพระจันทร์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา อีกด้วย 

​​​​​​​