ไม่คาดคิดจะเกิดเรื่องนี้ขึ้นกับตัวเอง !! 'เจี๊ยบ พิจิตตรา' ยอมรับสวมบท ทาทอง (คุณหนึ่ง) เป็นบทที่ยากที่ต้องขอยกให้เป็นครู

เป็นนักแสดงผู้พร้อมฉีกกรอบตัวเอง ทุ่มเทเพื่อการแสดงมากๆและพร้อมท้าทายตัวเองตลอด สำหรับเจี๊ยบ พิจิตตรา ที่ล่าสุดสวมบท ทาทอง (คุณหนึ่ง) ในละคร วิมานสีทอง ทางช่องวัน31 ได้น่าหยุมหัวสุดๆ แต่ต้องบอกเลยว่ากว่าจะผ่านแต่ละซีนแต่ละฉากที่ออกมาสู่หน้าจอให้แฟนละครอินนั้น สาวเจี๊ยบ เผยว่า

“เป็นบทที่ยากมากเรียกว่าเป็นบทที่อาจารย์ของเจี๊ยบเลย เลเวลของอารมณ์มีแต่ขึ้นกับขึ้นคาดไม่ถึงเลยว่าจะเกิดขึ้นกับเรา แต่สำหรับละครเรื่อง วิมานสีทอง ตอนถ่ายละครเครียดน้ำหนักลดไปด้วย คือต้องบอกว่า เจี๊ยบอยากจะให้ติดตามจริงๆบทมันมีทั้งดิ่งหลายจุดกลับบ้านไปนอนไม่หลับเลยเพราะอยู่กับบทอยู่ก็ยังคุยกับผู้จัดการอยู่เลยว่าทำยังไงดีนอนไม่หลับเลย เพราะบทมันเครียดมากเป็นละครที่เราต้องใช้พลังเยอะมาก หลายวันหลายครั้งที่เรานอนหลับไม่ได้คือมันค้างอยู่ในหัว เราก็พยายามหาวิธีสลัดคือพอจบฉากนี้ก็ให้ทุกคนมาคุยเรื่องอื่นไปเลยหรือให้เราเปิดดูอะไรที่เราชอบไปเลยหรือโทรคุยกับพี่บอยเรื่องอื่นไปเลย เราก็ค่อยๆดึงตัวเองออกมาได้ฝากละคร วิมานสีทอง ด้วยนะคะ “