วันที่ 12 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ก.พ.67) พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส ผกก.สภ.หนองสำโรงเหนือ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.หนองสำโรงเหนือ ประสานมายัง พ.ต.อ.พัฒนวงค์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี,พร้อมด้วยชุดสืบสวนพิรุณ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาพยายามฆ่าผู้อื่น ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จ.127/67 ลว.10 กพ 67 ทราบชื่อนายปรีชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี อยู่ ม.7 ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี

ตร.ชุดจับกุม เผยว่า สืบเนื่องจากนายปรีชา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงชายชาวต่างชาติซึ่งเป็นคนสัญชาติอินเดียได้รับบาดเจ็บที่แขนด้านขวา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.พ.67 ที่ผ่านมาหลังก่อเหตุแล้วหลบหนีมาไกลระยะทางกว่า 550 กม.หนีมากบดานอยู่ทีซุ้มไก่ชนบ้านหนองเตาเหล็ก ทางตร.ชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ จึงได้ประสานมายังชุดสืบสวนพิรุณเพื่อทำการติดตามสืบสวนจับกุม เนื่องจากสืบทราบมาว่า หลังก่อเหตุได้หลบหนีมาอยู่ในซุ้มไก่ชนในชุมชนหนองเตาเหล็กของเพื่อนชื่อนายโจ เป็นชาว สปป.ลาว พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืนแบ๊งกันได้สองกระบอกที่ซุ่มไก่ของนายโจเป็นพักอาศัยด้วย

นายปรีชา ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปก่อเหตุยิงชายชาวอินเดียที่ อ.สำโรงเหนือจริง โดยได้รับค่าจ้างจากนายจอนนี่ซึ่งเป็นชาวต่างชาติอินเดีย โดยการแนะนำงานนี้ฆ่าคนจากนายโจเพื่อนเจ้าของซุ้มไก่ชนที่จ.อุดรธานี ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท ผู้จ้างวานได้โอนเงินเข้าบัญชีแฟนนายโจก่อน 20,000 บาท ส่วนที่เหลือ 30,000 บาทจะโอนให้หลังก่อเหตุ พอกลับมาที่ซุ้มไก่ชนได้เพียง 2 วันก็มาถูก ตร.จับ ยังได้เงินไม่ครบเลย

ส่วนสาเหตุที่รับจ้างยิงครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่และติดตามจับกุมผู้จ้างวานมาดำเนินคดีต่อไป เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวกับนายปรีชา “พยายามฆ่า,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง,หมุ่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” นำตัวตัวไปยัง สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป