เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากน.ส.น้อย อายุ 49 ปี แม่บ้านหอพักแห่งหนึ่งใน ซ.ผ่องดี ชุมชนสองพี่น้อง เขตเทศบาลนครระยองว่า มีวัยรุ่นเข้ามาขโมยรถจักรยานหน้าห้องพัก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายนิมิตร มากศิริ ประธานชุมชนสองพี่น้อง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าห้องที่ 8 มีนายโจ อายุ 30 ปี เป็นผู้พักอาศัยและเป็นเจ้าของรถจักรยานคันดังกล่าว และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหอพักฝั่งตรงกันข้ามพบว่ามีคนร้านจำนวน 1 คน ใส่เสื้อสีดำ กางเกงขายาวสีกรมท่า รูปร่างสันทัด ผมฟู เดินเข้ามาดูลาดเลาก่อนจะเข้าจูงรถจักรยานที่จอดไว้หน้าพักแล้วปั่นออกไป

จากการสอบถาม น.ส.น้อย อาชีพแม่บ้านหอพักฝั่งตรงกันข้าม เปิดเผยว่า ได้สังเกตุเห็นผู้ชายใส่เสื้อสีดำ กางเกงสีกรมท่า รูปร่างสันทัด ผมฟู เดินเข้ามาใน ซ.ผ่องดี ท่าทางมีพิรุธในช่วงเวลาประมาณ 08.30 น.แต่ไม่ได้เอะใจต่อมาได้มีนายโจที่ทำงานอยู่ที่เดียวกันบอกว่ารถจักรยานที่จอดไว้หน้าห้องได้หายไปจึงได้มาตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็ทราบว่าเป็นคนเดียวกันกับที่เห็นในช่วงเช้า

เบื้องต้นได้ประสานนายนิมิตร มากศิริ ประธานชุมชนสองพี่น้อง มาตรวจสอบว่า เป็นคนในชุมชนหรือไม่พร้อมกับได้นำภาพกล้องวงจรปิดให้ประธานชุมชนไปตรวจสอบ และฝากเตือนผู้ที่พพักอาศัยในชุมชนสองพี่น้องให้ระวังบุคคลดังกล่าว นอกจากนี้ยังแนะนำนายโจ เจ้าของรถจักรยานไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองระยอง เพื่อติดตามจับกุมคนร้านรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป