วันนี้ (12 ก.พ.67) ชายหนุ่ม อายุ 30 ปี ประกอบอาชีพยูทูปเบอร์ เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อให้ช่วยตรวจสอบชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คน ซึ่งอ้างเป็นตำรวจมีพฤติกรรมอุกอาจบุกเข้าไปในบ้านและล็อคตัวชายหนุ่มคนดังกล่าว

ชายหนุ่ม ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.67) เวลา 16.00 น. ได้มีชายฉกรรจ์ 3 คน บุกเข้ามาที่บ้านของตนในพื้นที่จระเข้น้อย กทม. ซึ่งตนกำลังซ่อมรถมอเตอร์ไซค์อยู่ และมีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาถามว่าเป็นร้านซ่อมรถหรือไม่ จะเอารถมาซ่อม พร้อมทั้งเดินเนียนเข้ามาใกล้ตัวของตนและล็อคแขนตนพาออกมานอกบ้านทันที จากนั้นได้เรียกอีก 2 คนเข้ามาช่วยยื้อยุดฉุดกระชาก ซึ่งจังหวะนั้นแม่และแฟนสาวของตนออกมาจากบ้านพอดีจึงได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ทำให้ชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คน หยุดการกระทำดังกล่าวลง และขอดูบัตรประชาชนของตน เพื่อยืนยันว่าตนใช่บุคคลตามหมายจับหรือไม่ 

ซึ่งหลังจากตรวจสอบพบว่า ไม่ตรงตามเอกสารหมายจับทั้งรูปและข้อมูลต่าง ๆ ทั้งนี้ตนยังได้ยินว่าชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งตนมีความกังวลว่าอาจไม่ใช่ตำรวจจริง เนื่องจากวิธีการปฏิบัติไม่เหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถ้าเป็นตำรวจจริงก็มีพฤติกรรมที่อุกอาจมาก จึงมาขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเคยเห็นข่าวที่สายไหมต้องรอดช่วยเคสลักษณะคล้ายกัน ที่มีชายฉกรรจ์อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่กองปราบฯ บุกเข้าไปจับตัวในบ้านและยัดข้อหาครอบครองยาเสพติด 

นายเอกภพ กล่าวว่า อยากจะฝากไปถึงพลตำรวจโทอาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจจริงหรือไม่ หากเป็นตำรวจจริง จำเป็นต้องตรวจสอบพฤติกรรมที่เกิดขึ้นด้วย เพราะชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คน มีพฤติกรรมนอกรีด ซึ่งหลังจากนี้จะพาไปผู้เสียหายแจ้งความที่ สน.จระเข้น้อย