กาญจนบุรีผงะ นักประดาน้ำมูลนิธิไปฝึกดำน้ำในแม่น้ำแควใหญ่ใกล้สะพานสมเด็จพระสังฆราชฯ แทบผงะ เจอกระสุนปืน ค.เอ็ม 60 ใหม่เอี่ยม ถูกน้ำมาทิ้งในแม่น้ำใกล้ ตอ.ม่อใต้สะพานฯ ประสาน EOD เก็บกู้นำไปทำลาย

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 11 ก.พ.67 ที่ผ่านมา  ร.ต.อ.ชัยรัตน์  จันทร์อนันต์ รองสารวัตรเวรสอสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าได้รัแจ้งจากมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า ได้นำเจ้าหน้าที่อาสาประดาน้ำไปทำการฝึกอบรมยุทธวิธีในการดำน้ำเพื่อค้นหาร่างของผู้ประสบภัยทางน้ำในแม่น้ำแควใหญ่ บริเวณใต้สะพานสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ต.บ้านเหนือ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี
     ในขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครนักประดาน้ำทำการฝึกยุทธวิธีเพิ่มเติมการดำน้ำอยู่นั้น ได้พบกระสุนปืน ค.เอ็ม 60 ซึ่งอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน หากใครที่ไม่มีความรู้ ไปแตะต้องเข้า ลูกกระสุนปืน ค.เอ็ม 60 ก็พร้อมระเบิดทำลายได้ในทันที
     

ซึ่งสถานที่พบอยูในแม่น้ำแควใหญ่ใกล้ตอ.ม่อ.สะพานพอดี เกรงว่า หากมีใครไปจับต้องโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ลูกกระสุนปืนอาจจะเกิดระเบิดขึ้นได้ อาจจะสางผลทำให้สะพานเกิดความเสียหายขึ้นได้

    จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำลูกกระสุนปืน ค.เอ็ม 60 นี้ขึ้นมาไว้บนบก ก่อนจะประสานงานเจ้าหน้าที่ชุด EOD.กก.ตชด.13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้าฯ ให้ไปเก็บกู้เพื่อนำไปทำลาย ซึ่งเบื้องต้นทราบจากเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ว่า กระสุนปืน ค.เอ็ม 60 ที่พบนี้แม้นจะถูกใช้แล้วไม่ระเบิด แต่ก็ยังมีสภาพการทำลายล้างได้ คาดว่าน่าจะเป็นของคนที่มีเก็บไว้ในครอบครอง แล้วเกิดกลัวความผิด จึงนำมาทิ้งใต้สะพาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัวเจ้าของมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
           ​​​​​​​