โคราช “ซุปตาร์” Star Rider สวมเสื้อแมวสักการะย่าโม ลอดซุ้มประตูชุมพล กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว เชิญเที่ยว “ตรุษจีนโคราช จอมพล ถนนหัวมังกร 109 ปี”


ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) นครราชสีมา นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิกสภา (ส.อบจ.) นครราชสีมา นำนักแสดง “ซุป’ตาร์” Star Rider อาทิ เกรท วรินทร, ต๊ะ วริท, กิก ดนัย, แจ๊บ เพ็ญเพชร, คิง ก่อนบ่าย, โขกุน บรรเจิด พร้อมทัพดารากว่า 10 คน ทั้งหมดพร้อมใจสวมเสื้อแมว สัญลักษณ์โคราชที่ผลักดันเป็นซอท์ฟพาวเวอร์ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น หลังมาร่วมกิจกรรมเตะฟุตบอลนัดพิเศษ “อบจ.โคราช คัพ” ครั้งที่ 2 ระหว่างทีม Star Rider และ ทีม VIP อบจ.โคราช เดินทางมากราบไหว้สักการะท้าวสุรนารี วีรสตรีคู่บ้านคู่เมือง เพื่อขอพรและเป็นสิริมงคล จากนั้นได้เดินลอดซุ้มประตูชุมพลตามความเชื่อ หากใครลอดผ่านจะได้กลับมาเยี่ยมโคราชอีกเรื่อยๆ ท่ามกลางบรรดาแฟนคลับซึ่งเป็นประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันส่งเสียงเรียกด้วยความดีใจและขอถ่ายรูปเซลฟี่เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

นางยลดา นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 12 ก.พ ทุกภาคส่วนและคนไทยเชื้อสายจีนร่วมจัด “ตรุษจีนโคราช จอมพล ถนนหัวมังกร 109 ปี” โดยเนรมิตพื้นที่ถนนจอมพลตั้งแต่หลังลานย่าโมถึงศาลหลักเมือง ระยะทางประมาณ 800 เมตร ซึ่งเป็นกิจกรรมย้อนรอย บอกเล่าความเป็นมาร่วม 100 ปี ถนนจอมพล ย่านการค้าสำคัญของเมืองโคราชและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อดีตเคยเป็นศูนย์กลางของความเจริญ

ซึ่งเปรียบเสมือนหัวมังกรที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภูมิภาค เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนไทยกับคนจีนทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบันที่มีความผูกพันกันมายาวนานและส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมให้คงอยู่จนถึงอนุชนรุ่นหลังรวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในท้องถิ่น