ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่  11 ก.พ.67  เวลา 18.45 น. พ.ต.ท.รักพงษ์ แสนอินทรอำนาจ ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในรถเก๋ง บริเวณลานจอดรถร้าน พัทยาซีฟู้ด ถนนพัทยาสาย 3 หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลบางละมุง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา รีบรุดไปทำการตรวจสอบ


 
ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถ  พบรถเก๋ง เอสยูวี ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ ทะเบียน ขค 6435 ชลบุรี สภาพรถจอดสงบนิ่ง กระจกรถด้านฝั่งคนขับมีการลดลงมาประมาณ 5 ซม. ภายในรถ พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนเอนเบาะ อยู่ที่นั่งฝั่งคนขับ ทราบชื่อนายณฐวัฒน์  อายุ 33 ปี ชาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยศพสวมใส่เสื้อยืดคอกลมสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์สันนิษฐานว่า ศพน่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง จนตัวแข็งทื่อ ที่บริเวณริมฝีปากพบเศษอาหาร และมีเลือดไหลออกมาทางปากและจมูก นอกจากนี้ตำรวจตรวจสอบพบว่า มีกุญแจรถเสียบคาอยู่ โดยเปิดสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ แต่เครื่องยนต์ไม่ทำงาน เนื่องจากน้ำมันหมด เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน


 
นายอัฐพล  อายุ 30 ปี พนักงานของร้านพัทยาซีฟู้ด เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ขณะที่กำลังมาเข้างานตามปกติ จากนั้นสังเกตเห็นรถคันดังกล่าวมาจอดตั้งแต่เมื่อคืน และมีคนนอนหลับอยู่ในรถ จึงเดินเข้ามาดูใกล้ๆ แต่พอชะโงกหน้ามองผ่านกระจก เห็นความผิดปกติ เพราะว่านอนนิ่งเหมือนไม่หายใจ จึงรีบแจ้งเจ้าที่มาทำการตรวจสอบ ส่วนรถคันดังกล่าวตนจำได้ว่า ผู้ตายได้มามาเที่ยวกับเพื่อนที่ผับแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างไปประมาณ 100-200 เมตร จนกระทั่งช่วงประมาณตี 1 - ตี 2 ก็เห็นกลุ่มเพื่อนๆ ช่วยกันหิ้วปีกคนตาย กลับมาที่รถ ในสภาพเมาไม่มีสติ โดยกลุ่มเพื่อนๆ ได้อุ้มผู้ตายเข้าไปนอนบริเวณเบาะที่นั่งคนขับ ก่อนจะลดกระจกและสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ทิ้งไว้ให้ จากนั้นกลุ่มเพื่อนๆก็พากันกลับไป โดยปล่อยให้ผู้ตายนอนอยู่ในรถตามลำพัง ก่อนจะมาเสียชีวิตในสภาพดังกล่าว


 
นายพงศพัศ อายุ 64 ปี พ่อผู้ตายได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เมื่อเห็นสภาพศพลูกชายก็โผเข้าสวมกอดร่ำไห้อย่างเศร้าเสียใจ พร้อมทั้งให้การกับตำรวจว่า ไม่เจอหน้าลูกชายตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวาน ( 10 ก.พ.67 ) จนกระทั่งมีตำรวจโทรศัพท์ไปแจ้งให้ทราบว่าพบลูกชายเสียชีวิตอยู่บนรถ จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุที่ลูกชายเสียชีวิตไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุใด เพราะลูกชายเป็นคนแข็งแรง


 
ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมทั้งส่งศพไปทำการชันสูตรอย่างละเอียด ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ส่วนสาเหตุการตายสันนิษฐานว่า ก่อนที่จะเสียชีวิตน่าจะเข้าไปดื่มในผับแห่งหนึ่ง จนเกิดอาการเมา และ อ้วก เพื่อนจึงช่วยกันอุ้มร่างมานอนในรถ พร้อมทั้งหวังดีสตาร์ทเครื่องยนต์ เปิดแอร์ทิ้งไว้ให้ผู้ตาย แต่ปรากฏว่าน้ำมันหมด ทำให้เครื่องยนต์ดับ ประกอบกับช่วงกลางวันที่ผ่านมาในเขตเมืองพัทยามีสภาพอากาศร้อนมาก อาจทำให้ผู้ตายหมดอากาศหายใจจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบและรอผลชันสูตรเพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป