หลวงพี่น้ำฝนนำคณะสงฆ์ ศิษยานุศิษย์ จัดพิธียกช่อฟ้าวิหารพระพุทธเมตตาประทาน (วิหารทองคำ) สถานที่ประดิษฐานพระพุทธเมตตาประทานพร พุทธศิลป์หนึ่งเดียวในโลก  แหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาจังหวัดนครปฐมแห่งใหม่ โดยมีประชาชนเข้าชมความงดงามและร่วมพิธีเพื่อขอพรให้เกิดมงคลชีวิตในช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ปี 67 โดยผู้ร่วมงานตามหาเลขหางประทัดวัดดวงงวดนี้ 

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 67 ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (เจ้าประคุณสมเด็จธงชัย) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพุทธศาสนิกชนประกอบพิธียกช่อฟ้าวิหารพระพุทธเมตตาประทานพร โดยมีพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ให้กล่าวถวายรายงานการจัดสร้างโดยมีศิษยานุศิษย์และประชาชน จากทั่วสารทิศได้ร่วมเดินทางมาทำบุญเนื่องในเทศกาลเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ประจำปี พ.ศ.2567 

โดยในพิธีการเริ่มตั้งแต่ เวลา 17.36 พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำคณะสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีประชาชนเข้าร่วมพิธีบริเวณหน้าวิหารพระพุทธเมตตาประทานพร จากนั้นได้ทำพิธียกช่อฟ้าขึ้นสู่วิหารพระพุทธเมตตาประทานพร โดยมีประธานร่วมฝ่ายฆราวาสร่วมพิธี อาทิ นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ รางวัล มิชลีย บิบกูร์มอง ปี 2021-2024 (4 ปีซ้อน) บริษัท เอ็ม แอล เจริญดี ฟาร์ม จำกัด นางสุวรรณา ธรรมจริยาเจริญ บริษัท แกรนด์ซุปเปอร์ริช จำกัด คุณเบญจวรรณ ริทเทอร์ บริษัท พีเอ็นเค โกลบอล จำกัด คุณสุปรีย์ ทองเพชร เป็นต้นท่ามกลางความยินดีของประชาชนที่เข้ามาร่วมงานบุญในการเปิดสถานที่ปฏิบัติธรรมโดยเป็นวิหารและองค์พระประธานเป็นที่ทองคำอร่ามโดยหลังพิธีประชาชนได้ตามหาเลขท้ายประทัดที่มีการจุดในช่วงที่มีการยกช่อฟ้าขึ้นสู่ที่ติดตั้ง ซึ่งปรากฏเป็นเลข2 ตัวและ 3 ตัว โดยมีการถ่ายภาพเพื่อนำไปสำหรับวัดดวงกับกองสลากในอีกไม่กี่วันนี้ด้วย 

สำหรับวิหารพระพุทธเมตตาประทานพร หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้มีดำริในการก่อสร้างสืบเนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 ตรงกับวันวิสาขบูชารำลึก ที่พระมงคลสิทธิการ หลวงพ่อพูล อัตตรักโข อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ละสังขาร จึงต้องการก่อสร้างเพื่อน้อมถวายบูชาคุณและแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตา ซึ่งได้ให้นักวิชาการ สำนักช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร ออกแบบโดยมีพุทธศิลป์ลักษณะแบบวิหารเป็นสถาปัตยกรรมไทย ยอดทรงมณฑป หลังคาจัตุรมุข ซ้อน 2 ชั้น มี คอสอง แกะสลักลวดลายลงรักปิดทอง หลังคามุงด้วยกระเบื้องเคลือบ ตรงเชิงชายของหลังคาและชายคา มีปีกนกทุกด้าน ประดับด้วยกระจัง ลงรักปิดทองและที่บริเวณหน้าบัน  ผนังของวิหารก่ออิฐถือปูนกรอบเช็ดหน้าของหน้าต่างและประตู ลงรักปิดทอง ตัวบานของหน้าต่างและประตู ติดตั้ง กระจกใส มีลวดลายประดับ รอบตัวอาคารวิหารมีกำแพงแก้วล้อมรอบและเสาหัวเม็ดทรงมัณฑ์ ด้านหน้าของวิหารมีมุขโถงยื่นไปด้านหน้า มีบันไดขึ้น 3 ทาง ส่วนพื้นปูด้วยหินแกรนิต ส่วนฐานเป็นฐานเรียง ยกสูงจากระดับดิน 1.00 เมตร ภายในวิหารจัดทำเป็น ซุ้มวิมาน แกะสลักลวดลายไทยลงรักปิดทอง ประดับกระจกสี เพื่อประดิษฐาน พระพุทธเมตตาประทานพร พระประธานศักดิ์สิทธิ์ประจำวิหาร และเพดานของวิหาร ฉลุลวดลายไทย ปิดทอง และมีดาวเพดาน แกะสลักไม้ ลงรักปิดทอง ด้านนอกรอบตัววิหาร จัดเป็นสวนหย่อม เพื่อให้เกิดความสง่างาม

ส่วน พระพุทธเมตตาประทานพร ที่ประดิษฐานอยู่ภายใน เป็น องค์พระพุทธเมตตาประทานพร 1 เดียวในโลก ต้นแบบจากพระพุทธเมตตา ณ ประเทศอินเดีย โดยหลวงพี่น้ำฝนได้ดำเนินการออกแบบ พระพุทธเมตตา โดย ยกพระหัตถ์ด้านขวาขึ้นเหนือเสมอพระอุระ ประหนึ่งประทานพร ให้แก่ญาติโยมพุทธศาสนิกชน ที่มากราบไหว้ขอพร จากท่าน ให้สำเร็จสมปรารถนาทุกประการ โดยมีขนาดหน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 7 เมตร

โดยวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ อดีตกรรมการมหาเถรสมาคม อดีตเจ้าคณะใหญ่หนกลาง อดีตเจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการามวรวิหาร องค์ประธานในพิธีจุดไฟสุมหุ่น
ต่อมาวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จมาทรงประกอบพิธีเททองหล่อ พระพุทธเมตตาประทานพร ในส่วนพระเพลา(หัวเข่า)และในวันที่ 18 สิงหาคม 2560 สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จเป็นประธานเททองหล่อ พระพุทธเมตตาประทานพร ในส่วนพระอุระและพระเศียร 

ปัจจุบันได้เริ่มมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามากราบไหว้ขอพร ซึ่งเชื่อกันว่ามาจากชื่อพระพุทธเมตตาประทานพร ที่เป็นมงคลว่าหากมาขอสิ่งใดแล้วจะสมหวังดังชื่อที่พระท่านจะประทานพรให้สุขสมหวัง โดยยังเป็นพระทางประทานพรที่เป็นหนึ่งเดียวและองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในวันดังกล่าวจึงถือเป็นการเฉลิมฉลองในการเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้ด้วย