ทุกข์หนักของชาวบ้านที่จ.อุดรธานี ไอ้จ่อยติดยาสมบทนินจา อาละวาดปีนกำแพงบุกเข้าบ้านขโมยสิ่งของทุกอย่างของชาวบ้านที่บ้านทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ชาวบ้านสุดทน วอนผู้การอุดรช่วยตามจับให้ที  ไปแจ้งความตร.สภ.ทุ่งฝน บอกคดีไม่ใหญ่ ชาวบ้านบ่นจะให้มาขโมยโอ่งหรือถึงจะเป็นคดีใหญ่ พฤติกรรมสุดแสบขึ้นเกือบทุกหลังคาแล้ว หลังก่อเหตุเดินมาเย้ยผ่านหน้าบ้าน ตอนนี้ชาวบ้านผวาหนักเหลือไม่กี่หลังที่ไอ้จ่อยขึ้นบ้านขโมยของ จนชาวบ้านไม่เป็นอันออกไปทำงานต้องเฝ้าบ้านไม่รู้ไอ้จ่อยจะมาขึ้นบ้านวันไหน

วันนี้ (11 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่บ้านทุ่งใหญ่ หมู่ 10 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.อุดรธานีว่ามีโจรอาละวาดอย่างหนักจนชาวบ้านไม่กล้าออกจากบ้าน และมีชาวบ้านคนหนึ่งได้โพสต์เฟสบุ๊คพร้อมภาพวงจรปิดเห็นคนร้าย มีข้อความของคนโพสต์ว่า “มึงกะเฮดคือจั่งบ้านทุ่งใหญ่บ่มีผุ้ใหญบ้านบ่มีตำรวจน้อบักจ่อยบักห่ามึง มึงกะบ่เกรงใจเพิลแน่เนาะ” อยากให้ตร.จับกุมคนร้ายให้ด้วยเถิดเพราะตอนนี้ชาวบ้านที่บ้านทุ่งใหญ่แทบทุกหลังคาเรือนกำลังทุกข์ใจและเดือดร้อนอย่างหนักเพราะมีโจรออกอาละวาดบุกบ้านชาวบ้านทั้งกลางวันและกลางคืน จนชาวบ้านไม่กล้าที่จะออกจากบ้านไปทำงาน ต้องอยู่เฝ้าบ้าน โดยไม่รู้โจรรายนี้จะบุกบ้านอีกวันไหน และชาวบ้านก็รู้กันทั้งหมดหมู่บ้านว่าคนร้ายคนนี้คือนายจ่อย อายุ 30 ปี ติดยาหนักและชอบลักเล็กขโมยน้อย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 148  หมู่ 10 บ้านทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านนางเหรียญทอง อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน และบ้านเปิดขายของประเภทเนื้อสัตว์ ผักผลไม้  อาหารเช้าและอาหารเย็นประเภทต่างๆ โดยบบ้านหลังนี้นายจ่อยหนุ่มในหมู่บ้านที่ติดยาและชอบขโมยบุกเข้าบ้านขโมทยทรัพย์สินถึง 3 ครั้งแล้วจนลูกชายและลูกสาวต้องติดกล้องวงจรปิดให้รอบบ้าน เพราะห่วงความปลอดภัยของพ่อและแม่ที่อายุมากแล้ว โดยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.พ.67 ที่ผ่านมาช่วงเวลา 16.46 น. ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านไปตลาดในอ.ทุ่งใน ในคลิปกล้องวงจรปิดตัวแรกจะเห็นนายจ่อยปีนกำแพงสูงกว่า 2 เมตรมาทางด้านหลังบ้าน โผล่มาให้เห็นหัวก่อนจากนั้นก็ปีนข้ามกำแพงเข้ามาในบ้านดูท่าจะคล่องยังกับนินจา พอเข้ามาภายในบ้านได้ สุนัขที่อยู่ในบ้านก็เห่า แต่นายจ่อยก็ไม่สนใจ กล้องตัวที่ 2 เป็นภาพในบ้าน ก็จับภาพขณะที่นายจ่อยเดินหาของมีค่า ไปเจอตระกร้าใส่เงินของเจ้าของบ้าน นายจ่อยก็รีบหยิบทั้งเหรียญและธนบัตรใส่กระเป๋าที่เตรียมมา จากนั้นก็เดินไปเปิดตู้แช่หยิบเอาเนื้อสัตว์ ทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว ปลาหมึกที่เจ้าของบ้านเอาไว้ขาย จนเต็มกระเป๋าย่าม โดยในภาพจะเห็นนายจ่อยไม่ใส่เสื้อ สวมเฉพาะกางเกงตัวเดียว จากนั้นก็หลบหนีปีนข้ามกำแพงหนีไปทันที

นางเหรียญทอง อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตร.ช่วยแม่หน่อยเถอะตอนนี้เดือดร้อนมาก โจรคนนี้ชื่อนายจ่อยบุกเข้ามาบ้าน 3 ครั้งแล้ว ครั้งแรกกลางเดือนม.ค.บุกมาขโมยของในบ้าน พอของหาย ลูกสาวและลูกชายที่ทำงานเมืองนอกก็เลยลงทุนติดกล้องวงจรปิดให้ มันก็ยังย่ามใจ ครั้งที่ 2 วันที่ 4 ก.พ.67 มันก็เข้ามาอีกขโมยเอาเงินในตระกร้า ของแม่ที่เตรียมไว้ขายทั้งกับข้าว เนื้อหมู เนื้อวัว ยังไม่หนำใจ วันที่ 5 ก.พ.67 มันปีนกำแพงมาอีกเอาเหมือนเดิมทั้งเงิน ของที่แม่เอาไว้ขาย ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ปลาหมึก จากนั้นก็ปีนกำแพงออกไป ไม่กลัวกล้องวงจรปิดเลย ตอนนี้แม่ทำลวดตาข่ายตรงที่โจรเข้ามาหมดแล้ว เพราะกลัว

เมื่อวานก็ไปขึ้นบ้านของชาวบ้านคนอื่น รู้จักตัวคนร้าย แต่ไม่มีปัญญาจับตัวมันได้ แม่ก็ไปแจ้งความกับตร.สภ.ทุ่งฝน ตร.ก็ลงบันทึกประจำวัน บอกว่าคดีเล็กๆ ไม่ใหญ่ จนลูกๆ เป็นห่วงพ่อและแม่ที่แก่เฒ่า บอกว่าจะให้มันมาขโมยโอ่งแดงหรือถึงจะเป็นคดีใหญ่ ตอนนี้ชาวบ้านพากันผวาไปหมดแล้ว รู้สึกว่าคนร้ายเจ้านี้จะขึ้นบ้านขโมยของชาวบ้านเกือบทุกหลังคาแล้ว จนเจ้าของบ้านไม่กล้าออกไปทำงานนอกบ้าน บางคนยอมขาดงานเพราะกลัวไอ้จ่อยขึ้นบ้านขโมยของ บ้านหลังนี้อยู่กับตาและยายเพียง 2 คน แม่กลัวว่ามันจะโหดมากกว่านี้ วันดีคืนดีมันคลั่งยาบุกเข้ามาในบ้านอีก ฆ่าปาดคอตายจะว่าอย่างไร อยากวิงวอน ท่าน พล.ต.ต.สันธาน อินทรจักร ผู้การอุดรช่วยตามจับคนร้ายให้ที ตอนนี้ชาวบ้านผวาไปหมดแล้ว นางเหรียญทองกล่าวด้วยความหวังตร.จะจับคนร้ายให้ได้

ขณะที่ น.ส.ธัญญาศิริ อายุ 45 ปี ลูกสาวของนางเหรียญทอง คุยกับนักข่าวผ่านกล้องและวีดีโอคอล เปิดเผยว่า ตนเองเป็นลูกสาว ทำงานอยู่ประเทศนอร์เวย์  บ้านหลังนี้มีพ่อและแม่ที่อายุมากแล้วอยู่กันเพียงสองคน อีกอย่างเหลือใจมาก ทำไมโจรอาละวาดหนักขึ้นทุกวันมันไม่คิดว่ามีผุ้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่บ้านเมืองและตร.อยู่เลยเหรือ ไม่เกรงใจตำรวจเลย หนูทำงานอยู่นอร์เวย์ ห่วงพ่อและแม่ที่อายุมาก ได้ดูแต่กล้องทำอะไรไม่ได้ ที่บ้านพ่อและแม่ขึ้นมา 3 ครั้ง เราเป็นลูกก็ห่วง ได้ดูแต่กล้องทำอะไรไม่ได้ กลัวจะปาดคอพ่อและแม่เข้าสักวัน หลังมันมาบุกบ้านครั้งล่าสุด วันต่อมาโจรรายนี้ก็เดินผ่านหน้าบ้านเหมือนเย้ยและดูว่าจะมีชาวบ้านพูดถึงโจรขโมยขึ้นบ้านหรือเปล่า แบบนี้ชาวบ้านก็ไม่ปลอดภัย อยากจะวิงวอนตร.จับคนร้ายให้ที หากตร.คิดว่าเป็นคนป่วยจิตเวช ตนเองก็พร้อมจะจ่ายค่าไปบำบัดให้เต็มที่ เพื่อให้เขาหายจากอาการติดยาเสพติด และไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอีกต่อไป