เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในซอยศิลปชัย ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงประสาน กู้ชีพเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่เดินทางตรวจสอบ

        ที่เกิดเหตุภายในซอยศิลปชัย บริเวณกลางซอยใกล้เคียงสามแยก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 25-30 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าบริเวณชายโครงขวา 1 แผล กระสุนฝังในอาการสาหัส นอนหงายอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะสีดำ เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงเร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น ก่อนส่งมอบให้รถกู้ชีพโรงพยาบาลบางพลี นำส่งโรงพยาบาลบางพลี โดยในจุดเกิดเหตุพบเพียง กองเลือด บริเวณที่พบผู้บาดเจ็บ

        จากการสอบถาม นายอนุวัฒน์ อายุ 24 ปี เล่าว่า พวกตนไปนั่งกินเหล้าอยู่ร้านข้างหน้าไม่ไกล กำลังจะกลับ แล้วเพื่อนมีเรื่องผิดใจกันนิดนึง คือในร้านเขาไม่พอใจเพื่อนผมหรือเปล่าก็ไม่รู้ หลังจากมีปากเสียงในร้าน หลังจากนั้นก็พากันกลับบ้าน 3 คน ขี่มอร์ไซค์ซ้อน3 มา แล้วได้ยินเสียงปัง ทรุดเลย คือได้ยินเสียงปังก่อนจะมาถึงตรงนี้ ตนขี่มอร์ไซค์ซ้อน 3 คนเจ็บนั่งหลังสุด ตอนแรกตนก็ยังไม่รู้เลยว่าพี่โดนยิง แล้วเขามาทรุดตรงนี้