จากกรณีนายประจักษ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 51 ปี พ่อนายพงษ์พิพัฒน์ หรือฟิลม์ อายุ 15 ปี แจ้งตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ลูกชายถูกวัยรุ่นนับ 10 คน รุมทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีดฟันแทงที่หน้าอก จนเสียชีวิตและยังมีนายแอล อายุ 16 ปีเพื่อนที่มาด้วยกันได้รับบาดเจ็บถูกฟันเข้าที่ขาและลำตัว เหตุเกิดบริเวณใกล้เคียงวัดแคใน ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี 


นายประจักษ์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 67 ที่ผ่านมา นายพงษ์พิพัฒน์ หรือฟิล์ม ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของตน และเป็นนักเรียน กศน. พร้อมด้วยเพื่อนคือนายไฟล์ อายุ 17 ปี กับ นายแอล ทั้งสามคนได้ขี่ จยย. กลับจากทำงานต่างจังหวัดโดยลูกชายเพิ่งได้งานทำเป็นวันแรก ขากลับขี่มาถึงวัดแคใน ตำบลบางกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ได้มีวัยรุ่นนับ 10 คน ขี่ จยย. มาด้วยกันหลายคัน ไล่กวดรถจยย.ของเพื่อนลูกชาย ที่มีนายไฟล์เป็นคนขี่ น้องฟิล์มนั่งกลางนายแอลอยู่หลังสุด ขณะรถของนายไฟล์เสียหลักล้มลง นายไฟล์วิ่งหนีไปได้ นายแอลถูกมีดฟันและแทงเข้ากลางหลังนอนแน่นิ่ง ส่วนลูกชายตนคือน้องฟิล์ม พยายามวิ่งหลบหนีข้ามถนนไปอีกฝั่งแต่เสียหลักล้มลงจนถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่ตามก่อนจะใช้อาวุธมีด ฟันและแทงเข้าที่หน้าอกซ้ายจนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล พระนั่งเกล้า หลังเกิดเหตุตนเองและญาติคนเจ็บได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากละแวกใกล้เคียงจึงพบว่าเวลาประมาณ 00.51 น.นายฟิล์มลูกชายของตนซ้อนท้ายรถจยย.มากับเพื่อนรถเกิดเสียหลักล้มใกล้รถเก๋งคันแดงมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคน ขี่จยย.ไล่ตามมาลูกชายของตนพยายามวิ่งข้ามถนนแต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นหลายคนวิ่งไล่ตามมารุมเตะต่อยจนล้ม ก่อนจะลุกขึ้นวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือที่ร้านข้าวต้มข้างทางพอมาถึงหน้าร้านข้าวต้มหนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธมีดดาบมาฟันและแทงลูกชายตนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะขี่รถจยย.หลบหนีไป 

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุทาง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีจนทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว 
 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 11 ก.พ.67 เวลา 11.00 น. ที่สภ.บางศรีเมือง  ทางพ่อแม่และผู้ปกครองของวัยโจ๋ที่ก่อเหตุ ทำร้ายน้องฟิล์มและน้องแอลได้นำตัวลูกหลาน ทั้ง 10 คน จาก 11 คน  ซึ่งมีหญิงสาวในกลุ่มที่ก่อเหตุแต่ไม่ได้ร่วมทำร้ายคนตายกับคนเจ็บมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง โดยทั้งหมดรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงตามที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด โดยพวกตนทั้งหมด 11 คน เข้าใจผิดคิดว่านายฟิล์มกับนายแอลเป็นกลุ่มคู่อริที่เคยมีปัญหากับพวกตน เมื่อมาเจอหน้าขณะทั้ง 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงร่วมกันรุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าวจริง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น