เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 11 ก.พ.67 พันตำรวจเอก เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผู้กำกับการ สภ.หนองขามได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในรถยนต์จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชาเข้าตรวจสอบที่บริเวณปั๊มน้ำมันอหมู่ 2 ตำบลบึงอำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี 

ในที่เกิดเหตุตรงบริเวณปั๊มน้ำมันที่ลานจอดรถพบรถยนต์ เชฟสีแดงหมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดดับเครื่องอยู่ ภายในรถบริเวณเบาะหน้าฝั่งขวา พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือนายอธิศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพปรับเบาะเอนนอน และน้ำลายฟูมปากจากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตนั้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วกว่า 16 ชั่วโมง จากการตรวจสอบกระเป๋าเอกสารพบยาของผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากพร้อมที่ตรวจวัดความดัน    

  

จากการสอบถาม นายรชธร อายุ 47 ปี เปิดเผยว่า ตนเองได้มาเปิดร้านขายของตรงบริเวณดังกล่าวภายในปั๊มน้ำมันเหตุรถคันดังกล่าวมาจอดเป็นประจำจนกระทั่งช่วงเช้านี้ มีผู้ใช้น้ำมันที่ปั๊มน้ำมันเห็นผู้ชายนอนในรถมีน้ำลายฟูมปากจึงเดินมาบอกตนเองที่บริเวณร้านให้ตัวเองไปดูหน่อยเนื่องจากผู้พบเห็นเป็นผู้หญิง ถึงไม่กล้าไปเคาะกระจกเรียก หลังจากนั้นก็เลยวิ่งไปดูก็พบว่า ผู้ชายคนดังกล่าวนั้นนอนน้ำลายฟูมปากจึงพยายามเรียก แต่ไม่มีการตอบรับ จึงโทรแจ้งหน้าที่ของกู้ภัยให้เข้าตรวจสอบ 

จากการสอบถาม พนักงานปั๊มน้ำมัน นายยุพิน อายุ 62 ปี ทราบว่า ได้มาเข้ากะที่บริเวณปั๊มน้ำมันช่วงเวลา 05.00 น. เห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่แล้ว ขณะที่ตนเองเดินผ่านตรงบริเวณรถผู้เสียชีวิตนั้น เห็นผู้เสียชีวิตนอนอยู่ภายในรถในรอบแรก และช่วงเวลา 07.00 น.ตัวเองเดินมาอีกรอบก็ยังเห็นผู้ชายที่นอนอยู่ในรถแต่ไม่กล้าปลุก กลัวไปรบกวนการนอน ไม่คิดว่าจะมานอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถ

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเฯ คลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปที่ โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อตรวจสอบต่อไป