จากที่เว็บไซต์ Tasteatlas ได้จัดอันดับขนมตระกูลแพนเค้ก (แป้งบนกระทะร้อน) ที่ดีที่สุดในโลก ประจำเดือน ก.พ.2567 โดยพบว่า ขนมครกของประเทศไทย ได้ 4.5 คะแนน จัดเป็นขนมตระกูลแพนเค้กที่ดีที่สุดอันดับ 4 ของโลก และถือเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน สร้างความปลื้มใจให้กับคนไทยอย่างมากที่ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักอาหารไทยเพิ่มมากขึ้น

ล่าสุด วันที่ 11 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่ ร้านขนมครกอินดี้ ตั้งอยู่ ถ.รอบเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ร้านขนมครกชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ที่มีรสชาติรสเด็ดโดนใจครองใจคอขนมครก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมานานกว่า 20 ปี

น.ส.เพ็ญพา รัตนพงศ์กุล อายุ 52 ปี  เจ้าของร้านขนมครกอินดี้ กล่าวว่า ขนมไทยส่วนมากจะมีความหวาน ความมัน และความเข้มข้น เกือบทุกชนิด และขนมครกเป็นขนมไทยชิดหนึ่งที่มีรสชาติ หวาน มัน มีความ เข้มข้นของกะทิ อร่อยกลมกล่อม ซึ่งที่ร้านมีชาวต่างชาติมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง และที่ร้านจะทำขนมครกแบบสดๆ เพื่อคงรสชาติ และความอน่อยของขนมครกทุกชิ้น

"ดีใจมากที่ขนมไทยติดอันดับโลกและดีใจมากที่ได้มาขายขนมครกเพราะต่างชาติโหวดให้อยู่อันดับ 4 ของโลก ซึครอบครัวขายขนมครกมาแล้ว 20 กว่าปี ซึ่งแต่ละร้านก็มีสูตรที่ต่างกันไป โดยที่ร้านมีขนมครกมีทั้งหมด 3 หน้า ประกอบด้วยผัก ข้าวโพด และเผือก ซึ่งคนจะนิยมและขายดีจะเป็นหน้าผักรองลงมาเป็นข้าวโพดและเผือก"

น.ส.เพ็ญพา กล่าวต่ออีกว่า จุดเด่นของร้านที่ครองใจชาวขอนแก่นมาได้ 20 กว่าปี คือเรื่องรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม กะทิหวานมัน มีสัมผัสที่กรุบกรอบ ไส้กะทิครีมมี่รสหวานเล็กน้อย และที่สำคัญคทอร้านเน้นเรื่องความสะอาด ราคาไม่แพง โดยราคาเริ่มต้น 30 บาท ได้ 6 คู่ ซึ่งสามารถผสมหน้าได้ตามใจชอบ  ซึ่งที่ร้านมีเตาขนมครกทั้งหมด 8 เตา ใช้กะทิสดวันละ 10 กก. ขายวันละ 800-1,000 คู่ต่อวัน เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 07-00-15.00 น.โดยหลังจากเทน้ำกะทิลงเตาและใส่หน้าขนมครกจะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเท่านั้นก็จะได้ลิ้มรสความอร่อยของขนมครก ขนมตระกูลแพนเค้กที่อร่อยที่สุดอันดับ 4 ของโลกได้เลยทีเดียว