เมื่อวันที่ 10 ก.พ.67 เวลา 22.30 น. ร.ต.อ.วรุตม์ ภูมิภักดิ์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ภายในตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.คลองหลวง  นายไพฑูรย์ แสงสวัสดิ์ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง รถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง รถดับอบต.คลองสี่จำนวน10 คัน รถกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นครึ่งปลูกติดกัน 8 คูหา ส่วนที่ถูกไฟไหม้เป็นร้านขนมแห้ง และร้านผลไม้แปรรูป ซึ่งบริเวณชั้น 3 พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังข้างเคียงพร้อมทั้งนำรถกระเช้ามาฉีดน้ำช่วยด้วย และมีคนติดอยู่ด้านบนจำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นรถกระเช้าไปรับตัวลงมาด้วยอย่างปลอดภัยและมีคนงานถูกกระเบื้องบาดที่เท้าได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 คน และมีคนงานสำลักควันไฟ1 คนเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ

จากการสอบถามนายพยัพ อายุ 30 ปี คนงานที่นอนอยู่ด้านบน บอกว่า เวลาเกิดเหตุตนเองนอนแล้ว ซึ่งก็ได้มีคนตะโกนบอกไฟไหม้เมื่อตนเองเปิดประตูออกมาก็เห็นไฟไหม้แล้วซึ่งขณะนั้นชั้นที่ตนเองนอนอยู่มี 3 คน แต่คนงานที่พักอยู่ทั้งหมดประมาณ 30 คน

ส่วนนายเจริญ อายุ 53 ปี เจ้าของร้านขนมแห้ง บอกว่าซึ่งด้านบนแบ่งเป็นห้องให้คนงานพักประมาณ 30 กว่าคนซึ่งมาคนมาเคาะประตูห้องเราก็นึกว่าแมววิ่งซึ่งไม่แน่ใจว่าไฟเกิดขึ้นจากชั้นไหนเพราะตนเองก็อยู่ชั้น 3 เหมือนกันแต่ไฟไหม้ออกมาจากทางด้านหลังซึ่งก็มีใช้ถังเคมีดับเพลิงด้วยแต่ก็ดับไม่ทันเพราะเป็นขนมอบแห้ง

ด้าน ร.ต.อ.วรุตม์ ภูมิภักดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานบุคคลได้ข้อมูลว่า ไฟได้ไหม้มาจากร้านผลไม้แปรรูป ซึ่งเป็นร้านของพี่สาวนายเจริญ ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน