วันที่ 11 ก.พ.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เทพไท - คุยการเมือง ระบุว่า

ม็อบชนม็อบ รัฐบาลต้องรับผิดชอบ

สิ่งที่ผมเป็นห่วงและกังวลใจเรื่องความขัดแย้งระหว่างสองขั้วความคิดที่มีความสุดโต่งและฉุดขั้วกันทั้งสองฝ่าย ที่ได้เคยแสดงความเห็นไว้ ได้เกิดขึ้นให้เห็นแล้วเมื่อวานนี้เอง ระหว่างกลุ่ม ศปปส.กับกลุ่มทะลุวัง ซึ่งเป็นการปะทะกัน ใช้ความรุนแรงกัน เป็นเรื่องที่สังคมไทยไม่ควรมองข้าม หรือให้การสนับสนุน ถือข้างฝ่ายใดอย่างไม่มีเหตุผล

การแสดงออกของกลุ่มการเมืองทุกกลุ่ม จะต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ถ้าหากกลุ่มใดเคลื่อนไหวล้ำเส้น ผิดกฎหมายของบ้านเมือง ก็ให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยไม่เลือกปฏิบัติ และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สถานการณ์ของบ้านเมืองในขณะนี้ ความขัดแย้งก็ยังดำรงอยู่ ตราบใดที่สังคมไทยยังไม่สามารถแก้ปัญหาความแตกแยกทางความคิดได้ ซึ่งเป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่จะต้องช่วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลเอง จะต้องเป็นเจ้าภาพในการพูดคุย เปิดเวทีปลอดภัยในการพูดคุย รับฟังความเห็นต่างทางการเมืองของทุกกลุ่ม

ผมรู้สึกแปลกใจว่า ทำไมตอนที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน เรียกร้องให้ลดความขัดแย้งทางการเมืองตลอด แต่เมื่อมาเป็นรัฐบาลแล้ว กลับเฉยเมย ไม่มีแนวคิดแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองเลย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ อยากให้รัฐบาลได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานความมั่นคงได้จัดการควบคุมสถานการณ์ ไม่ให้กลุ่มมวลชนที่มีความขัดแย้ง ใช้ความรุนแรง ชุมนุมในลักษณะม็อบชนม็อบ มิฉะนั้นสถานการณ์จะลุกลามบานปลาย เหมือนความขัดแย้งในอดีต ที่เกิดกลุ่มกระทิงแดง นวพล ขวาพิฆาตซ้าย ฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาป ฯลฯ