เมื่อวันที่ 10 ก.พ.67 เวลา 16.30 น. ร.ต.ท.กองทัพ ปรีเดช ร้อยเวร สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตผูกคอตายบนต้นไม้ ในที่รกร้าง ริมหาดแสงจันทร์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่ดินรกร้าง เข้าไปตรวจสอบ บริเวณบ้านร้าง บนต้นไม้ภายในป่าละเมาะ พบศพผู้ชายใส่เสื้อสีน้ำเงินกางเกงยีนส์ขายาว ผูกคอเสียชีวิตอยู่สภาพศพเน่าเปื่อยจนดำไปทั้งร่าง จึงนำศพลงมาตรวจสอบ โดยพบว่าภายในกระเป๋ากางเกงอุปกรณ์ทำไฟ เช่นไขควง เทปพันสายไฟ โทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ และยังพบจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ แต่เนื่องจากถูกคราบน้ำเหลืองติดจนอ่านไม่ได้ทั้งหมด 

โดยแกะได้ใจความหนึ่งประโยคว่า “แต่อยากให้รู้ไว้ถึงไอ้แบงค์จะเป็นคนเหี้ย แต่ไอ้แบงค์ไม่เคยคิดร้ายกับคนในครอบครัวแต่อยากให้ถามบ้าง ลาก่อน” ซึ่งคล้ายกับว่าน้อยใจอะไรบางอย่าง สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10 วัน จึงไม่สามารถตรวจสอบได้ จึงนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.ระยอง

จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอมร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ทำงานเป็นช่างแอร์

ต่อมา น.ส.ปองฤทัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ให้การว่า ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตสามี มีบุตรด้วยกัน 1 คน  ซึ่งได้เลิกรากันไปหลายเดือนแล้ว โดยก่อนเสียชีวิตได้ หายตัวไปเมื่อ ประมาณ 10 วันที่ผ่านมา มีคนเห็นผู้ตายถือเชือกเดินไปในจุดพบศพ แต่ก็ไม่ได้สนใจ ส่วนสาเหตุของจะมาจากเรื่องที่แยกทางกัน ประกอบกับผู้เสียชีวิตติดยาเสพติดด้วย ก่อนวันที่จะหายตัวไปได้ส่งข้อความมาหาลูกสาวว่า “พ่อซื้อนมให้ลูกแล้วนะ”

ด้านแม่ผู้ตาย เผยว่า ก่อนวันที่จะหายตัวไป ได้ส่งข้อความมาหาแม่ว่า “รักแม่นะ” จนกระทั่งมาพบเป็นศพรู้สึกเสียใจมาก

คุณแอน อายุ 40 ปี ผู้ที่เห็นผู้ตายคนสุดท้าย เผยว่า ผู้ตายได้มาขอสมุดกับปากกาที่ตนไป ตนบอกไม่มี และก็บอกตนว่าฝากของให้ลูกสาวหน่อย แล้วก็หุนหันเดินถือเชือกออกไป ตนก็กลัวว่าน้องจะคิดสั้น จนมาเกิดเรื่องจริงๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบหลักฐานในจุดพบศพ และเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ พร้อมนำศพส่งพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาต่อไป