วันที่ 10 ก.พ.67 ต่อมา น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ กับพวกเปิดเผยภายหลังเข้าแจ้งความพร้อมกล่าวคำขอโทษ สำหรับเหตุการณ์ในคลิปที่ปรากฎในโซเชียล ที่ขับรถด้วยความเร็ว ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนคนอื่น แต่ก็ขอยืนยันว่าประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะตั้งคำถามและแสดงออก แต่การที่ตนเองจัดทำโพลในครั้งก่อน กลับถูกดำเนินคดี ม.112 และยังถูกตอบโต้ด้วยความรุนแรงในวันนี้

ซึ่งเหตุการณ์ในวันนี้ ยืนยันว่านายอานนท์ เข้ามาล็อคคอเพื่อนทำให้เพื่อนที่เหลือต้องไปช่วยเหลือ และป้องกันตัว แต่กลับถูกกลุ่มคู่กรณีเข้ามาทำร้าย ทั้งที่เจตนาในวันนี้ไม่ต้องการสร้างความรุนแรง แต่ตนเองกลับถูกต่อยที่บริเวณโหนกแก้มซ้าย และถูกกระชากผม ส่วนเพื่อนอีก 12 คน มีบาดแผลที่ใบหู เบ้าตา และแขนซ้น บางรายถูกตบแว่นหัก ซึ่งคลิปจากสื่อหลายๆช่องเป็นหลักฐานยืนยันได้ และหากกลุ่มของตนเองเป็นฝ่ายเริ่มก่อนจริง เหตุใดสื่ออิสระฝั่งตนเอง 2 คน ที่มาทำข่าวยังถูกทำร้ายไปด้วย ทั้งที่ไม่เป็นคู่ขัดแย้ง 

ที่อีกฝ่ายอ้างว่า ตนเองเลือกจัดกิจกรรมในวันนี้ เพราะมีเจตนาแอบแฝง รู้กำหนดการขบวนเสด็จนั้น นางสาวทานตะวันยืนยันว่าตนเองไม่ทราบกำหนดการใดๆ แต่วางแผนตามกำหนดการของตนเอง และกิจกรรมที่จัดขึ้นก็เป็นอิสระมาตั้งแต่ต้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกล และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล อีกทั้งนายพิธาก็ไม่ได้เป็นนายประกันของตนเองมานานแล้ว เพราะตนเองถูกถอนประกันปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามนอกจากมวลชนทั้ง 2 กลุ่ม ที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว ยังมีรายงานว่า ส.ต.ท.วิภพ ทองประเทือง ผู้บังคับหมู่กลุ่มงานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณคิ้วขวาแตกด้วย