นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ละคร เรื่อง "ทักษิณ" พักโทษ

เรื่องที่มีการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้กรมราชทัณฑ์นำตัวคุณทักษิณกลับไปสู่เรือนจำ คงปิดประตูตายไปแล้ว คุณทักษิณสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า ไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว เพราะยังเหลือเวลาอีกเพียง7 วัน คุณทักษิณจะได้รับพักโทษในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 แม้ว่าจะมีกระแสกดดันมากน้อยเพียงใดก็ตาม แต่คุณทักษิณก็ยังทนต่อแรงเสียดทานของเสียงเรียกร้องได้ รวมถึงหน่วยงานผู้รับผิดชอบทั้งหมด ก็ทำเฉย ตีลูกมึน ซื้อเวลาจนครบกำหนดการพักโทษ เมื่อคุณทักษิณกลับไปอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว กระแสกดดันคุณทักษิณก็จะยุติลง

ตอนนี้ประเด็นที่กำลังถกเถียงกันว่า คุณทักษิณมีรายชื่อการพักโทษในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่ มีหลายคนที่เป็นคนใกล้ชิด หรือเป็นผู้รับผิดชอบหน่วยงานเกี่ยวกับการพักโทษของคุณทักษิณ ได้ออกมาปฏิเสธต่างๆนานาว่า ยังไม่เห็นชื่อคุณทักษิณบ้าง ยังไม่ได้รับข่าวการพักโทษบ้าง ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่เรือนจำบ้าง ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นการแสดงละครทั้งสิ้น เพราะเรื่องการพัก โทษเป็นที่รับทราบกันโดยทั่วไปของคนวงใน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า คุณทักษิณมีรายชื่อได้พักโทษแล้ว ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ เพียงแต่บุคคลเหล่านี้ไม่ยอมรับความจริงว่า ตัวเองรู้เรื่องแล้ว แต่ยังออกมาปฏิเสธการให้ข่าวสื่อมวลชน แบบหน้าตาเฉย ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้

ผมในฐานะผู้มีประสบการณ์ตรง เกี่ยวกับการพักโทษ ขอยืนยันว่าการพักโทษนั้น ตัวผู้ได้รับการพักโทษ ญาติพี่น้อง จะรู้ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่คณะกรรมการของกรมราชทัณฑ์ประชุม มีมติอนุมัติการพักโทษแล้ว เช่นเดียวกันกรณีของคุณทักษิณ ได้มีการประชุมอนุมัติรายชื่อผู้ได้รับการพักโทษมาแล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมยังมีการปฏิเสธเรื่องรายชื่อกันอยู่อีก ไม่รู้ว่าจะเล่นละครตบตาประชาชนกันไปถึงไหน

ผมอยากให้ทุกฝ่ายยอมรับความจริง และพูดกับความจริงกับประชาชน อย่างตรงไปตรงมาดีที่สุดว่า คุณทักษิณคือบุคคลพิเศษ เป็นนักโทษเทวดา จะต้องได้รับการปฎิบัติเป็นพิเศษกว่านักโทษคนอื่นๆ ไม่ต้องมาชุมนุมประท้วงกดดัน หรือเรียกร้องใดๆให้เสียเวลา ถ้าอธิบายเหตุผลแบบนี้ สังคมจะได้เข้าใจอย่างถ้องแท้ ถึงกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยว่าเป็นเช่นไร ตอนนี้ละคร เรื่อง น.ช.ทักษิณ กับกระบวนการยุติธรรมไทย กำลังใกล้อวสานแล้ว เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้แหละครับ