วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567  บริเวณโรงเจบ๊วนเฮงตั๊ว และบริเวณถนนพิชัยฯ ซอย 7-8 นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกเทศบาล นำจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศกาล”ตรุษจีนปากเพรียว”ประจำปี 2567 ตั้งขบวนแห่ พร้อมกับการแต่งกายแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย~จีน นำขบวนโดย นายกฯเชน คณะผู้บริหาร สมาชิกเทศบาล ที่แต่งกายมาในชุดราชวงษ์จีน และชุดองครักษ์พิทักษ์นาย คณะครู นักเรียน ในสังกัดเขตเทศบาลเมืองสระบุรี พนักงานเทศบาล ผู้นำชุมชน แต่งกายด้วยชุดกี่เถ้า เดินไปตามถนนตามเส้นทางที่กำหนดไว้

ซึ่งบรรยากาศในขบวนประกอบไปด้วย แห่สิงโต มังกรทอง ขบวนรถนางฟ้า สิงโต มังกร แป๊ะยิ้ม เอ็งกอ ซึ่งตลอดเส้นทางที่ขบวนผ่านนายยก เชน พร้อมคณะจะแจกผลส้มมงคล ตลอดเส้นทางให้กับพี่น้องประชาชน ชาวบ้าน และผู้ร่วมชมขบวนเพื่อความเป็นสิริมงคล ในเทศกาลตรุษจีน โดยมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีเข้าร่วมชมาขบวนแห่เป็นจำนวนมาก
         

 จากนั้นเวลา 18.00 น.จะมีการ ผัดหมี่มงคล โดยคุณรพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์(คุณหรีด) กูรู วงการอาหารชื่อดัง “ครัวคุณหรีด”มาแนะนำสูตร “ผัดหมี่มงคล” โดยมี นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเชนนายกเหล่ากาชาด นายก อบจ. นายกสมาคม ร่วมผัดหมี่มงคลและแจกจ่ายให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาร่วมงาน ซึ่งภายในงานประกอบด้วยการแสดงเชิดสิงโต การแสดงเอ็งกอ การแสดงเชิดมังกร การแข่งขันทานขนมเปี๊ยะและนม การแสดงดนครีสด และร้องเพลง ซึ่งมีนักท่องเที่ยว พ่อค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยว แต่งกายด้วยชุดสีแดง ให้ความสนใจในเทศกาล “ตรุษจีนปากเพรียว” เข้าร่วมชมงานกันอย่างคึกคักทำให้ภายในงานสีแดงไปทั่วบริเวณงาน โดยถนนภายในงานจะตกแต่งโวยโคมไฟ ที่สวยสดงดงาม พร้อมจุดให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่ หรือเช็คอิน อีก 5 จุด สำหรับการจัดงาน “ตรุษจีนปากเพรียว” จัดขึ้น 3 วัน ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567
  ​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​