กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่อนักแสดงสาว "เจนิส-เจณิสตา พรหมผดุงชีพ" โพสต์คลิปผ่าน TikTok@janistarrr พร้อมระบุข้อความว่า "เจนเองก็ใช่ว่าจะสบายมาตั้งแต่เกิด เข้าใจหมดเลยแต่ถ้าจะช่วย เจนก็อยากช่วยวิธีนี้ จะมีมากมีน้อยถ้าขยัน เราก็จะมีมากในสักวัน  เป็นกำลังใจให้คุณพี่และตัวเล็กนะคะ #ไม่มีไรทุกคนแค่อยากเล่าเฉยๆ #เจนิส #เจณิสต"

ในคลิปจะเห็นว่าขณะที่ เจนิส ไปเดินเล่นที่ตลาด กกท. เธอได้พบกับพ่อและลูกเล็กอีก 2 คน นั่งขอทานอยู่บนสะพานลอย โดยมีแก้วน้ำวางไว้ด้านหน้า

แต่ เจนิส บอกว่าไม่อยากให้เงินเฉยๆ เลยไปซื้อน้ำหลายแพ็ค เพื่อนำไปใส่ในลังโฟมที่มีน้ำแข็ง พร้อมเขียนป้ายติดว่า ขวดละ 10 บาท  โดยให้ 3 พ่อลูกขายเพื่อหาเงิน  โดยเธอคอยดูอยู่ห่างๆ จนกระทั่งคนที่ผ่านไปมาได้ช่วยอุดหนุนจนขายหมด  เจนิส จึงได้เดินกลับไปหา 3 พ่อลูก พร้อมมอบเงินสดให้อีกจำนวนหนึ่ง โดยผู้เป็นพ่อได้ก้มลงกราบขอบคุณเจนิส 

หลังคลิปเผยแพร่มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมเจนิสจำนวนมาก อาทิ น้องเจนิส ฉลาดมากเลยค่ะ หาอาชีพให้เขา เงินที่ขายได้ พรุ่งนี้ซื้อน้ำมาขายต่อนะคะ, ชอบวิธีการให้ของเจนิสมากค่ะ สามารถสร้างอาชีพให้อีกคนนึงได้เลย, รู้สึกใจฟูมากๆเลยค่ะ จากที่ชื่นชอบผลงานของเจนิสอยู่แล้ว ยิ่งได้เห็นในอีกมุมนึงยิ่งรู้สึกรักในตัวตนของเจนิสมากๆขึ้นไปอีก ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆนะคะ,  อันนี้ดีมากๆเลยค่ะ ดีกว่าเราซื้อให้หรือให้เงินอย่างเดียวเพราะเขาจะได้เรียนรู้ว่าการหาเงินด้วยตนเองได้เป็นอย่างไร🥺บางคนไม่มีโอกาสด้วยซ้ำทำแบบนี้ ถือว่าเป็นการยื่นโอกาสให้ดีเลยทีเดียว

 

@janistarrr เจนเองก็ใช่ว่าจะสบายมาตั้งแต่เกิด เข้าใจหมดเลยแต่ถ้าจะช่วย เจนก็อยากช่วยวิธีนี้ จะมีมากมีน้อยถ้าขยัน เราก็จะมีมากในสักวัน เป็นกำลังใจให้คุณพี่และตัวเล็กนะคะ #ไม่มีไรทุกคนแค่อยากเล่าเฉยๆ #เจนิส #เจณิสตา ♬ original sound - R.B

 

 

ขอบคุณ TikTok@janistarrr