ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นายภัทระ คำนิทักษ์ คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานลอดซุ้มมังกร เป็นการต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปี 2567 ระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2567

โดยมี นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้างสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ให้การต้อนรับพร้อมร่วมเป็นเกียรติในงานฯ และแจกอั่งเปา ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยกรุ
           

โดยปีนี้ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้จัดทำซุ้มมังกรแห่งโชคลาภ ได้เนรมิตความเป็นสิริมงคลในแบบจีน ด้วยมังกรสานด้วยทางมะพร้าวสัญลักษณ์ของความรุ่งเรือง มั่งคั่ง และตกแต่งด้วยโคมแดง แสดงถึง โชคลาภ วาสนา อย่างสวยงาม พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมถ่ายภาพ และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ อาทิ โชว์มาสคอตสัตว์ป่าแดนซ์ซิ่ง ชมงูเหลือมสวยงามหาชมยาก จากบ้านงูยิ้ม และสำหรับผู้ที่เกิดปีมังกรลุ้นรับอั่งเปานำโชค เพียง 50 ท่านเท่านั้น เพียงนำบัตรประชาชนมาแสดงกับเจ้าหน้าที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว พิเศษสุด ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งตรงกับเทศกาลแห่งความรัก “วันวาเลนไทน์” สำหรับคนมีคู่ 20 คู่รัก เพียงแชะ & แชร์ ภาพคู่ลงใน Facebook พร้อมเช็คอินสวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับของที่ระลึกจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียวอีกด้วย

​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​