วันที่ 9 ก.พ.2567 ที่บ้านราชวิถี กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายเศรษฐา  ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  เดินทางมาร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะประธานพรรคชาติพัฒนากล้า   โดยได้นำแจกันดอกไม้มาอวยพร  และนายสุวัจน์ได้มอบพระของขวัญหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ 91 ปี  ที่อยู่ในกล่องกำมะหยี่สีฟ้า รุ่นฎีจริงจริง  ปี 2557 

นายเศรษฐา  ได้กล่าวอวยพรว่า "ขอให้ท่านสุวัจน์สุขภาพร่างกายแข็งแรง  เป็นเสาหลักของการเมืองไทยไปอีกนานๆ ถือว่าเราเป็นเจนเนอเรชั่นเดียวกัน แต่ท่านอายุเยอะกว่า ผมอายุน้อยกว่า  อย่างไรก็ขอให้เป็นที่ปรึกษาของเราไปเรื่อยๆ"     

ด้านนายสุวัจน์  กล่าวตอบว่า  ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีทำงานเพื่อแก้วิกฤติของประเทศ  ซึ่งนายเศรษฐา ตอบกลับว่าแน่นอน ทำเต็มที่ครับ    

และนายสุวัจน์ ยังกล่าวต่อว่า "ท่านนายกรัฐมนตรีขยันอยู่แล้ว  ทำเพื่อประเทศ ผมขออนุญาตมอบพระหลวงพ่อคูณรุ่นฎีจริงจริง  ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีจริงๆ แก้วิกฤติเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ"     

ซึ่งนายสุวัจน์ ได้อธิบายว่าเหรียญหลวงพ่อคูณที่มอบให้  ได้สร้างในวันเกิดของหลวงพ่อคูณ  ในปีสุดท้ายก่อนที่จะละสังขาร  

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนั้น นายเศรษฐา และนายสุวัจน์ ได้ร่วมรับประทานอาหารพร้อมกับแขกที่มาร่วมงานอาทิ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ นายชัชวาลล์ คงอุดม สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ  จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เดินทางมาร่วมอวยพรวันเกิดนายสุวัจน์ และร่วมโต๊ะอาหารด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  น.ส.แพทองธาร  ได้เดินด้วยท่าทางกระเผลก โดยเจ้าตัวระบุว่า ใส่เฝือกอ่อนอยู่ เพราะเกิดอุบัติเหตุจากการสกีเล็กน้อย  คุณหมอ บอกให้ใส่เฝือกอ่อน 4 สัปดาห์ แต่พยายามต่อรองให้เหลือ 1 สัปดาห์  แต่ยืนยันว่าการใส่เฝือกดังกล่าว ไม่กระทบกับการทำงาน ทำทุกอย่างได้เหมือนเดิม ไม่มีข้อจำกัดเพียงแต่ช้าหน่อย