วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 07.00 น  ณ.ห้องประชุม ศาลจังหวัดศรีสะเกษ  นายเชิดพันธุ์  อุปนิสากร  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรม-จริยธรรมของข้าราชการศาลยุติธรรม  ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป  โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ ชโลธร นางสาววณิศวดี  กิตติภูมิชัย  นายจรัญ  ทองสุด ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดศรีสะเกษ  นายทิวา สอนวงค์  นางสาวกรกมล  พุทธซ้อน นางสาวสโรชา สมสวัสดิ์  นายยอดวิทย์  รัตนประสพ  นายพิรียาพัชร์ พิมเผือก   นายกรณ์ วรรณขันธ์  ผู้พิพากษาศาลจังหวัดศรีสะเกษ   นางวิภาดา  ดั่งเกษี  ผู้อำนวยการประจำศาลจังหวัดศรีสะเกษ   ดร.กัลยาณี  ธรรมจารีย์  พล.ต.ต. พินิจ  ศรีสรานุกรม นายกรีศักดิ์  ไพบูลย์ ผู้ประนีประนอมศาลจังหวัดศรีสะเกษ   พร้อมด้วยข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม  พนักงานราชการศาลยุติธรรม  ลูกจ้างและบุคลากรที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม  โดยพระสงฆ์จำนวน  9 รูปประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์   นายเชิดพันธุ์  อุปนิสากร  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดศรีสะเกษ  ประธานในพิธีและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ถวายภัตตาหารและถวายจตุปัจจัยเครื่องไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูปพระสงฆ์แสดงธรรมเทศนา
     

นายเชิดพันธุ์  อุปนิสากร  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดศรีสะเกษ  กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ 9 รูปที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ  เป็นการเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติราชการของข้าราชการที่ดีของศาลยุติธรรม    เพราะจากสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำให้วิถีชีวิตของคนไทยในสังคมรูปแบบใหม่แตกต่างไปจากเดิม ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม การเมืองและเทคโนโลยี  ทุกองค์กรต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์เพื่อให้สามารถพัฒนาการทำงานได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาวภายใต้ข้อจำกัดของทรัพยากรและงบประมาณ  สอดคล้องกับนโยบายของประธานศาลฎีกาข้อ  4  ทันโลก ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรในศาลยุติธรรมได้รับการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์จากสถาบันการศึกษา ทั้งภายในและภายนอก และเพื่อเป็นการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม  และสร้างจิตสำนึกในการอำนวยความยุติธรรม

 

รวมทั้งส่งเสริมการเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการศาลยุติธรรม ลูกจ้างและพนักงานราชการศาลยุติธรรมให้มีความซื่อสัตย์สุจริต  มีผลงานและมีความรู้ ความสามารถปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมอย่างเคร่งครัด  สอดคล้องตามเจตนารมย์สุจริตในการบริหารงานของสำนักงานศาลยุติธรรม

​​​​​​​ ​​​​​​​