เจอตัวแล้ว จ่าทหารเรือหายตัว หลังเขียนจดหมายลาตาย ที่สระแก้วก่อนตำรวจส่งตัวกลับขึ้นรถตู้ สู้อ้อมกอดพี่ชาย 

     จากกรณี จ่าเอก อธิวัฒน์  อายุ 32 ปี  ได้หายตัวออกจากบ้านพักข้าราชการ ไปตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.67  ก่อนเขียนจดหมายสั่งลาระบุข้อความ "ลาก่อนแล้วนะ การสอบเลื่อนฐานะ หนี้สิน ความรัก ขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน เจ้าหนี้ ในส่วนเพื่อน น้อง ศพกลับมาคงได้ใช้คืนให้ครับ รถยนต์ให้ไฟแนนซ์เขาไป"และหายตัวไปแล้ว 6 วัน และยังได้เขียนข้อความลาตายในแชตไลน์ส่งไปให้หญิงสาวคนนึง เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ก.พ. ก่อนหายตัวไปจากบ้านพักข้าราชการ 

       โดยเมื่อเช้าวันนี้ 7 ก.พ.67 นายพรนิมิตร จันทร์ประโคน อายุ 41 ปี พี่ชาย  ได้ประสาน ขอกำลัง กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2   กรมสารวัตรทหารเรือ และ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ สนธิกำลังเกือบ 100 นาย ร่วมปูพรมเดิน ค้นหาตามป่า จากบ้านพักประมาณ 5 กิโลเมตร และค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตลอดจนพื้นที่เขาตะแบก บริเวณป่าหญ้าหลังบ้านพัก อีกครั้ง โดยตลอดทั้งวันไม่พบตัว แต่อย่างใด

        ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 7 ก.พ.67 ได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.พิพัฒน์ เต็งถาวร ผกก. สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ว่าสายตรวจ พบ จ่าเอก อธิวัฒน์ ธิติพงษ์ไพศาล อายุ 32 ปี สังกัด กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 กรมสารวัตรทหารเรือ ที่หายตัวไปตามที่เป็นข่าวแล้ว ในพื้นที่ สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงได้นำตัวมาที่ สภ. ก่อนพูดคุยกัน จน จ่าเอก อธิวัฒน์  ยอมเดินกลับไปพบพี่ชาย ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยทาง ผกก. ได้มอบเงินค่ารถตู้โดยสาร ก่อนนำตัว ไปส่งขึ้นรถตู้โดยสาร เพื่อเดินทางไปลงรถที่แยก กม.10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นาวาโท โสภณ โกวิทอิสริยะ ผู้บังคับกองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 กรมสารวัตรทหารเรือ พร้อมพี่ชาย นายพรนิมิตร  จันทร์ประโคน และเพื่อนๆและกำลังพล มารอรับ ที่ ท่ารถ แยกไฟแแดง กม.10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ 


    
       จนในเวลา 21.30 น.ของวันเดียวกัน  จ่าเอก อธิวัฒน์ ธิติพงษ์ไพศาล จะได้เดินทางมาถึงอำเภอสัตหีบ ก่อนจะเข้าโผกอดพี่ชาย ท่ามกลางน้ำตาของทั้งคู่ พร้อมกับขอโทษ พี่ชาย และ ผู้บังคับบัญชา ทุกคนและเพื่อนๆ  ตลอดจนพี่ ที่ทำงาน และขอขอบคุณหน่วยงานทุกหน่วยที่ช่วยกันออกตามหาตน 
     

   โดยพี่ชายและนาวาโท โสภณ โกวิทอิสริยะ ผู้บังคับกองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 กรมสารวัตรทหารเรือ  จะได้มีการพูดคุยกับ จ่าเอก อธิวัฒน์ เกี่ยวกับปัญหาชีวิต ต่างๆ ที่ทำให้คิดสั้นจะฆ่าตัวตายเพื่อช่วยกันหาทางแก้ไขต่อไป ดังกล่าว